Bạc Liêu họp mặt Doanh nghiệp đầu năm mới

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội Nghị. Buổi họp mặt còn có gần 20 phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh đến dự và đưa tin, điều này thể hiện sự quan tâm rất lớn của các cơ quan thông tấn, báo chí đối với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh.

20.1- Quang Canh

Quang cảnh buổi gặp gỡ Doanh nghiệp

Được biết, năm 2021 do tác động của dịch Covid -19 phức tạp kéo dài đã ảnh hưởng toàn diện đến phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động sản xuất của DN. Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo kịp thời, sâu sát, quyết liệt, tăng tốc nhiều giải pháp đồng bộ thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội (KT –XH), cùng với sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng DN và Nhân dân, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, KT-XH duy trì ổn định và tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 5.05%, đứng đầu trong 13 tỉnh, thành phố trong vùng ĐBSCL và cao gần gấp đôi so với tăng trưởng cả nước (cả nước tăng trưởng 2,58%).

20.1- Chu tich Pham Van Thieu-1

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ “Đạt được những kết quả nêu trên, ngoài sự quyết tâm, nỗ lực của các toàn hệ thống chính trị của tỉnh nhà, thì sự chung tay trách nhiệm, sự nỗ lực đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp cũng đã góp phần rất lớn vào sự thành công chung của tỉnh nhà trong thời gian qua. Các anh chị đã đầu tư góp phần tạo nguồn lực cho tỉnh, vừa mang lại hiệu quả kinh tế, vừa góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, đồng thời cũng tham gia tích cực vào nhiều hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, nhất là những đóng góp rất quan trọng và hiệu quả trong đợt dịch Covid-19 vừa qua”.

Bên cạnh những thành quả tích cực đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng có kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh một số vấn đề cần cải thiện; thủ tục hành chính được rút ngắn tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong tỉnh phục hồi sản xuất kinh doanh hậu Covid-19, nhất là thủ tục về đất đai.

Theo như Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu Lê Chí Tôn phản ánh, việc cấp đổi sổ đất theo quy định như hiện tại còn dài, gây khó khăn cho doanh nghiệp; “Cấp đổi giấy chứng nhận thì là 7 ngày làm việc; Chuyển nhượng, tặng, cho, thừa kế thì là 10 ngày làm việc; Cấp lần đầu là 30 ngày làm việc...”

20.1- Le Chi Ton - CT HH DN

Ông Lê Chí Tôn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Trả lời với Hiệp hội Doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ đạo; “Tôi yêu cầu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương có kế hoạch chi tiết, cụ thể để xử lý triệt để vấn đề này, đảm bảo mọi thủ tục được xử lý nhanh, dứt điểm, hiệu quả, mang lại sự hài lòng cho doanh nghiệp và người dân”.

Song song đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các doanh nghiệp quan tâm, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, phát huy đúng chức năng, vai trò là cầu nối giữa Chính quyền với doanh nghiệp, đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp Hội viên. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cần phát huy vai trò của tổ chức Hội, hỗ trợ Hội viên vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo; giúp cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ổn định sản xuất, góp phần vào tăng trưởng chung của tỉnh. Ông Thiều chia sẻ thêm.

Nguồn: Phapluatplus.vn