Bế mạc Giải dù lượn trên hồ Tà Đùng - Đắk Nông

Ngoài việc tranh tài, trong thời gian thi đấu, các vận động được ngắm cảnh Hồ Tà Đùng từ trên cao, nơi được ví như

Ngoài việc tranh tài, trong thời gian thi đấu, các vận động được ngắm cảnh Hồ Tà Đùng từ trên cao, nơi được ví như "Vịnh Hạ Long trên Tây Nguyên" với gần 40 hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô trên mặt hồ.

Sau 2 ngày tranh tài ở nội dung hạ cánh chính xác, với chiều dài đường bay 3km, với 1 vòng tròn trung tâm ở bãi hạ cánh. Vận động viên được tính điểm dựa trên vị trí hạ cánh so với trung tâm của vòng tròn tính điểm. Ngoài nội dung chính, giải lần này cũng sẽ tổ chức thêm 2 nội dung là bay fun và bay dù lượn có động cơ.

Giải Nhất dù lượn nam thuộc về phi công Đinh Thế Anh, Câu lạc bộ dù lượn Sơn Trà (Đà Nẵng);  giải Nhất dù lượn nữ thuộc về phi công Nguyễn Thị Đan Ni, Câu lạc bộ dù lượn Sài Gòn.

Ban tổ chức còn trao các giải phụ như: Giải phi công bay cao nhất, giải Pana motor có nhiều dù bay cùng lúc nhất, giải video clip paramotor được yêu thích nhất và giải ảnh chụp bay paramotor được yêu thích nhất.

Theo ông Lê Ngọc Quang, Giám đốc Sở VHTT&DL Đắk Nông, Giải dù lượn Tà Đùng năm 2022 là dịp để tỉnh giới thiệu những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Đắk Nông với bạn bè trong nước và ngoài nước. Ngoài ra, tỉnh mong muốn tạo được điểm bay hấp dẫn của quốc gia nhằm tạo điều kiện cho các phi công trong và ngoài nước đến với tỉnh Đắk Nông tập luyện rồi bay thử, tranh tài thi đấu trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của sự kiện do phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam ghi nhận:

Trong 2 ngày diễn ra Giải dù lượn, Khu du lịch Tà Đùng nơi được ví là

Trong 2 ngày diễn ra Giải dù lượn, Khu du lịch Tà Đùng nơi được ví là "nóc nhà" của tỉnh Đắk Nông đã đón hàng ngàn dù khách đến nghỉ dưỡng và theo dõi.

H 2-

H 2-

H 3-

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên nữ. Ảnh: Ngọc Minh

an tổ chức trao giải cho các vận động viên nam. Ảnh: Ngọc Minh

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên nam. Ảnh: Ngọc Minh

Nguồn: Phapluatplus.vn