Chìm cano du lịch ở Quảng Nam: Vẫn còn 2 trẻ em bị mất tích

Thời tiết tại khu vực cano du lịch bị chìm vẫn có gió lớn, biển động, sóng khá to. Khu vực tàu cao tốc bị đánh chìm cách bờ chừng 4km, trên tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm.

Hiện có 37 tàu thuyền, 306 cán bộ, chiến sĩ đang trực tiếp trên biển. Cùng với đó là lực lượng biên phòng, lực lượng địa phương tìm kiếm khu vực bờ biển. 2 trực thăng được huy động tìm kiếm nhưng không hiệu quả, đã cho rút sáng nay.

Ngoài ra, các tàu giã cào được phân công tại các địa điểm xác định cụ thể khả năng tìm thấy nạn nhân. Các lực lượng phối hợp chặt chẽ xác định vị trí để tìm kiếm có hiệu quả nhất.

Chìm cano du lịch ở Quảng Nam: Vẫn còn 2 trẻ em bị mất tích ảnh 1

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang họp chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích ngay trong đêm

Vào hồi 1h30 sáng 27/2, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm kiếm được thêm 2 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu chở 39 người ở vùng biển Cửa Đại, Hội An.

Hai nạn nhân được tìm thấy trong 4 người mất tích là người lớn, thi thể các nạn nhân đưa về bệnh viện Đa khoa Hội An. Hiện 2 nạn nhân còn mất tích đều là trẻ em.

Báo cáo với lãnh đạo Bộ GTVT, Uỷ ban ATGT quốc gia, ông Lê Viết Phúc, Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, địa phương lo toàn bộ các chi phí hậu sự cho các gia đình nạn nhân, kể cả phương tiện để đưa thi hài về quê.

Chìm cano du lịch ở Quảng Nam: Vẫn còn 2 trẻ em bị mất tích ảnh 2

Sáng nay, 27/2, lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm 2 cháu bé còn mất tích

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Khuất Việt Hùng trao phần hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân tử vong và 2 triệu đồng/nạn nhân bị thương, đồng thời chia sẻ với các gia đình có người thân thiệt mạng, mất tích.

Theo Thứ trưởng Sang, đây là mất mát quá lớn, vụ việc xảy ra quá bất ngờ. Hiện, các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích còn lại.

Lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị tỉnh Quảng Nam cùng ngành chức năng hỗ trợ tốt nhất cho các gia đình nạn nhân.

Chia sẻ với nỗi đau mất mát và hỗ trợ gia đình nạn nhân, tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi trường hợp tử vong và 4 triệu đồng cho nạn nhân bị thương.

Nguồn: Anninhthudo.vn