Ra mắt mạng xã hội du lịch đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 21/9, tại Hà Nội, dự án mạng xã hội du lịch Astra đã chính thức ra mắt. Đây là mạng xã hội về du lịch đầu tiên sử dụng mô hình trả thưởng cho người dùng và áp dụng công nghệ blockchain đảm bảo sự công bằng, minh bạch và hiệu quả.   

Lễ ký kết thỏa thuận đầu tư giữa Astra với các đối tác

Với phương châm “Chạm là tới”, mạng xã hội du lịch Astra có các tính năng như: kết nối với thế giới du lịch; chia sẻ những chuyến du lịch và kinh nghiệm; nhận phần thưởng cho những chia sẻ đó; học hỏi kinh nghiệm du lịch của người khác; mua sản phẩm/dịch vụ du lịch với nhiều ưu đãi.

Nhà sáng lập Astra Nguyễn Tiệp cho biết, Astra là mạng xã hội về du lịch đầu tiên ở Việt Nam, nơi mọi người chia sẻ những khoảnh khắc trong hành trình đi du lịch của mình cũng như để lại những bài nhận xét, đánh giá về các địa điểm, dịch vụ đã trải nghiệm trong hành trình đó.

Người dùng mạng Astra có thể tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện và chính xác với các thông tin tham khảo về dịa điểm du lịch mà họ cần. Người viết sẽ nhận được điểm thưởng khi bài viết nhận được nhiều lượt like, share, comment. Hơn nữa, những người tham gia tương tác cũng sẽ được nhận thưởng.

Với nhà cung cấp, được sử dụng các công cụ tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên dụng. Công nghệ chuỗi khối (blockchain) được Astra ứng dụng để đảm bảo tính công bằng, minh bạch, chính xác trong các hoạt động trên hệ thống.

Cũng trong lễ ra mắt, Astra đã ký kết với các nhà đầu tư và đối tác. Trước đó, Astra là mạng xã hội đã nhận được khoản đầu tư 1 triệu USD từ Shark Phạm Thành Hưng trong chương trình Shark Tank Việt Nam. Mạng xã hội này cũng đặt kỳ vọng, trong vòng 5 năm tới, sẽ chiếm 5% thị phần du lịch online toàn cầu và trở thành công ty công nghệ trong lĩnh vực du lịch hàng đầu khu vực và thế giới.

Bảo Thương