Cuộc thi khởi nghiệp xã hội Social Innovation Launch2022 chính thức khởi động

Tiếp nối sự thành công năm 2021, Social Innovation Launch 2022 (SIL) là sân chơi cho các bạn trẻ học hỏi, tích lũy nhiều hơn kinh nghiệm trong lĩnh vực hởi nghiệp, đồng thời là bệ phóng hỗ trợ hình thành và phát triển các sáng kiến, dự án xã hội, đóng góp tích cực cho cộng đồng.

https://www.kinhteplus.com.vn/Resources/Blogs/B0278/qBUco6/204978/image/469378/cuoc-thi-khoi-nghiep-xa-hoi-social-innovation-launch2022-chinh-thuc-khoi-dong-469378.jpg

Ông Trần Thế Vinh- Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu khởi động cuộc thi

Năm 2022, Social Innovation Launch đã trở lại với chủ đề “Starup Insider Corporate – Khởi nghiệp trong công viên khoa học công nghệ Sandbox Starup” hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ý tưởng về một xã hội công bằng, dân chủ, bình đẳng và văn minh gắn liền với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (17 SDGs).

Ông Trần Thế Vinh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ tạo buổi họp báo “SIL 2022 ra đời sẽ trở thành cầu nối, giúp các bạn trẻ khởi nghiệp dễ dàng hơn dưới sự hỗ trợ của các doanh nghiệp. Phía doanh nghiệp cũng dễ tiếp cận được các giải pháp để giải quyết những vấn đề về chuyển đổi số.”

Năm nay, SIL đón nhận sự đồng hành của tổ chức BDSG Holding, Trung tâm sáng ươm tạo và sáng tạo FTU (FIS) cùng Hệ sinh thái định hướng và đảm bảo việc làm cho giới trẻ (Youth+). Cuộc thi tích hợp trên nền tảng metaverse Sandboxstarup.org. Hoạt động đầu ra của các starup được ươm tạo, trực tiếp tham gia giải quyết thách thức và cung cấp những đổi mới, giúp doanh nghiệp hoạt động thông minh hơn.

Chia sẻ tổng quan về cuộc thi, ông Trần Thế Vinh - trưởng ban tổ chức cho biết cuộc thi năm nay bao gồm 4 vòng thi. Vòng 1 bắt đầu từ ngày 23/6 - 30/7 với mục tiêu thu hút 3000 bạn trẻ có niềm đam mê, khao khát khởi nghiệp. Vòng 2 được bắt đầu từ ngày 1/8 - 30/8, sẽ giúp các bạn khám phá và hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân cũng như thấu hiểu đồng đội của mình. Vòng thi thứ 3, Lập đề án - triển khai thực tế diễn ra từ ngày 1/9 đến ngày 6/11 và vòng thi thứ 4, vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 7/11 - 18/12. Các đội thi sẽ được kết nối với các chuyên gia và trải qua 3 phiên trong vòng chung kết với các chủ đề khác nhau. 

https://www.kinhteplus.com.vn/Resources/Blogs/B0278/qBUco6/204978/image/469379/cuoc-thi-khoi-nghiep-xa-hoi-social-innovation-launch2022-chinh-thuc-khoi-dong-469379.jpg

Các chuyên gia sẽ đồng hành với thí sinh trong cuộc thi

Giải đáp thắc mắc về việc các bạn trẻ sẽ nhận được những giá trị, lợi ích gì sau khi tham gia cuộc thi của quý nhà báo, ông Phạm Văn Thư - đại diện đơn vị đồng tổ chức BDSG Holding nhấn mạnh các bạn sẽ nhận được những giá trị tích cực ngay từ vòng mở đơn, cụ thể là sẽ được định hướng và hiểu rõ thế mạnh của bản thân thông qua việc hoàn thành các bài kiểm tra năng lực, để từ đó các bạn có thể tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân.

Ngoài ra, cuộc thi còn là cơ hội để các bạn trẻ phát triển tư duy sáng tạo, tư duy đổi mới. Việc sử dụng giáo trình quốc tế và kết nối với các mentor, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phát triển ý tưởng, quản trị, phát triển sản phẩm,... sẽ giúp các bạn thí sinh có có hội thực hiện các chiến lược kinh doanh, đưa ra các chiến lược quản trị, chiến lược tài chính khả thi. 

Ông Thư chia sẻ thêm “Bên cạnh đó, các bạn sẽ nhận được chứng chỉ sau khi tham gia cuộc thi và nhận được hỗ trợ về nguồn lực, tài chính từ các nhà đầu tư đúng như định hướng BDSG đưa ra là giúp các bạn trẻ khởi nghiệp dễ dàng hơn”.

Thùy Chi