“Đã mắt” ngắm bộ sưu tập áo dài tái chế của sinh viên trường Văn hóa

1

Ban tổ chức chính trong chiến dịch Reply2222 - Nhóm sinh viên trẻ đến từ trường ĐH Văn Hóa Hà Nội

Chắc hẳn ai cũng biết, sự ra đời của đồ dùng bằng nhựa đã mang đến nhiều lợi ích cho con người trong cuộc sống. Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu sử dụng vậy dụng này ngày càng cao.

Tuy nhiên, lạm dụng đồ bằng nhựa dùng một lần đã gây nên tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa nghiêm trọng trên toàn cầu. 

Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự nguy hại cho môi trường từ rác thải nhựa, AK Production - nhóm sinh viên trường ĐH Văn hóa Hà Nội cùng với câu lạc bộ Thời trang - trường ĐH Mỹ thuật Công Nghiệp Hà Nội đã cho ra mắt BST áo dài tái chế mang tên “SON”. 

Từ những đồ vật tưởng như bỏ đi, các bạn sinh viên đã nâng tầm và biến hóa chúng thành những trang phục độc đáo, hút mắt mà không thua kém nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp nào.

Xuyên suốt BST sử dụng hoạ tiết gốm hoa lam thời Lê, với mong muốn truyền tải sự hài hòa giữa yếu tố hiện đại, truyền thống, bảo tồn và phát huy văn hóa song hành với sự phát triển xã hội hiện đại. 

Thế nhưng mới nhìn qua, khó ai hoàn toàn có thể tin chúng được làm từ những vật liệu như: vỏ nhựa, kết hợp dây thừng, bao bố, đĩa DVD hỏng,... Có thể nói, thông qua bàn tay sáng tạo của các bạn trẻ, thẩm mỹ và nghệ thuật đã hiện hữu ở những điều đơn thuần nhất quanh đời sống của tất cả chúng ta.

Không chỉ góp phần quan trọng trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, các ý tưởng trang phục tái chế độc đáo còn giúp chúng ta tiết kiệm được tài chính cá nhân khi tận dụng hiệu quả những những đồ vật không còn dùng tới. 

Thông qua bộ BST, AK Production muốn truyền tải thông điệp khát vọng về một tương lai mọi người cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường, bằng cách tái sử dụng nhựa một cách tối ưu nhất. 

Được biết, BST “SON” độc đáo, đầy táo bạo nằm trong chuỗi sự kiện “Reply2222” với nhiều hoạt động khác như triển lãm, bức tường cảm xúc, liên khúc kịch “Tìm”,...

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật trong BST:

Dây nhựa bỏ đi được đính thành sợi dài trên thân áo

Dây nhựa bỏ đi được đính thành sợi dài trên thân áo

Vảy rồng trên áo được đính từ các hạt nhựa xanh cũ bỏ đi

Vảy rồng trên áo được đính từ các hạt nhựa xanh cũ bỏ đi

Thân váy được đính bởi đĩa nhựa DVD cũ

Thân váy được đính bởi đĩa nhựa DVD cũ

Vỏ chai nhựa cắt nhỏ thành những vảy tròn trên vai áo dài

Vỏ chai nhựa cắt nhỏ thành những vảy tròn trên vai áo dài

Nguồn: Phapluatplus.vn