Đà Nẵng: Chuẩn bị nguồn lực đón đầu thị trường khách quốc tế

Ngày 16/6, UBND TP Đà Nẵng có buổi làm việc với các sở ngành, đơn vị về công tác tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á (Routes Asia 2022).

Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á (Routes Asia 2022) diễn ra từ ngày 6 đến 8/6/2022 đã thu hút khoảng 707 đại biểu, trong đó 500 đại biểu quốc tế và 207 đại biểu Việt Nam, 21 sân bay, hãng hàng không và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không, du lịch và cơ quan thông tấn báo chí.

Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á năm 2022 gồm 18 hoạt động, sự kiện chính và các hoạt động bên lề được tổ chức chu đáo và chuyên nghiệp. Trong đó, công ty Informa Routes tổ chức 3 hoạt động, thành phố Đà Nẵng tổ chức 15 hoạt động.

MAD_0782

Chuyến bay đưa khách Hàn Quốc trở lại Đà Nẵng sau hai năm du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Sự kiện bao gồm 1.500 cuộc hẹn gặp và làm việc giữa các đơn vị diễn ra từ ngày 6-8/6, trong đó có 1.300 cuộc hẹn trực tiếp và 200 cuộc hẹn trực tuyến.

Thành phố Đà Nẵng có 19 cuộc hẹn với các đối tác Thai Vietjet Air, Jetstar Group và các hãng hàng không từ Ấn Độ, Indonesia, Châu Âu, Châu Úc… Các hãng đang khai thác đường bay từ Thái Lan – Đà Nẵng dự kiến tăng chuyến bay đến Đà Nẵng dự kiến tăng chuyến bay đến Đà Nẵng, hỗ trợ quảng bá Đà Nẵng trên các kênh sẵn có.

Các hãng hàng không tiềm năng tiếp tục kết nối trao đổi thông tin về thị trường và tiềm năng trao đổi khách của hai bên, thủ tục cấp phép bay để quyết định mở các đường bay mới đến Đà Nẵng.

Các hãng hàng không quốc tế tiềm năng từ Ấn Độ, Indonesia cam kết tiếp tục xúc tiến đường bay thẳng đến Đà Nẵng trong giai đoạn tới. Tuy nhiên, các hãng hàng không từ Ấn Độ và Indonesia lưu ý thành phố cần chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón luồng khách từ Ấn Độ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cho rằng, Routes Asia 2022 là sự kiện quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng ngay sau dịch COVID-19 được kiểm soát, góp phần quảng bá Đà Nẵng, Việt Nam là điểm đến an toàn thân thiện. Qua đó, tạo cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không, du lịch Đà Nẵng, Việt Nam với các đối tác quốc tế.

Lãnh đạo thành phố lưu ý ngành Du lịch phối hợp với các sở ngành liên quan tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, khôi phục trở lại và mở thêm các đường bay quốc tế mới đến Đà Nẵng.

Routes Asia 2022 không chỉ định vị thành phố Đà Nẵng là điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á mà còn là cơ hội kết nối các hãng hàng không, sân bay quốc tế nhằm sớm phục hồi mạng lưới đường bay, kết nối các đường bay quốc tế và xúc tiến mở đường bay mới đến Đà Nẵng trong thời gian đến.

Sau sự kiện Routes Asia 2022, thành phố dự kiến tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ, Malaysia, Singapore; tổ chức xúc tiến du lịch tại Nhật Bản; đón các đoàn famtrip, presstrip tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia đến Đà Nẵng. 

Nguồn: Phapluatplus.vn