Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang: 18 năm hình thành và phát triển

Ngày 23/2, Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang tổ chức chương trình Ký kết hợp tác giữa Học viện chính trị khu vực IV và Đài PT&TH (HGTV) tỉnh Hậu Giang. Đồng thời, họp mặt đối tác, báo chí, cộng tác viên đầu năm nhâm dần 2022 và kỷ niệm 18 năm thành lập (23/2/2004 - 23/2/2022).

23.1- Tran Van Huyen

Ông Trần Văn Huyến – Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang phát biểu chỉ đạo

Đến dự có Ông Trần Văn Huyến - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang; ông Sầm hoàng Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Ban Dân vận tỉnh ủy; Ông Đoàn Quốc Thật – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các chuyên gia, nhà khoa học, thành viên Ban cố vấn các chương trình phát thanh - truyền hình của Đài Hậu Giang; đại diện lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp, đơn vị… là đối tác thân thiết của Truyền hình Hậu Giang.

Theo đó, Học viện chính trị khu vực IV và Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang ký kết hợp tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực, thực hiện các chương trình hội thảo, tọa đàm, khoa giáo, chuyên đề, chuyên mục, phóng sự với nội dung thực hiện Nghị quyết 120 của Chính phủ về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu; xây dựng Đảng; giới thiệu lịch sử vùng đất Nam Bộ; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa khu vực Tây Nam Bộ; bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Lễ Ký kết hợp tác giữa Học viện chính trị khu vực IV và Đài PT&TH.

Lễ Ký kết hợp tác giữa Học viện chính trị khu vực IV và Đài PT&TH.

Chia sẻ trong buổi lễ ký kết hợp tác, Tiến sĩ Phan Công Khanh - Giám đốc Học viện Chính trị khu vực IV cho biết Hậu Giang đang vươn lên mạnh mẽ, ngày càng giàu đẹp. Học viện Chính trị khu vực 4 và Đài PT&HG đều có nhiều khát vọng phát triển, khát vọng phục vụ cho sự phát triển của tỉnh Hậu Giang và của khu vực ĐBSCL. Vì thế, buổi ký kết hôm nay mở ra nhiều dự án chương trình trong tương lai, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp và nhiều lĩnh vực KT-XH khác”.

Được biết, HGTV đang tự sản xuất 5 bản tin truyền hình, 5 bản tin phát thanh trực tiếp hằng ngày, chương trình tự sản xuất gần 40%. Hiện nay, truyền hình phát sóng 24 giờ/ngày, tăng 5 giờ/ngày so với năm 2020.

Đối với phát thanh, tiếp tục thực hiện 6 chữ T là: “trực tiếp, tương tác, thực tế”, duy trì phát sóng 19 giờ 10 phút/ngày.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang đánh giá cao sự hợp tác này của hai đơn vị. Năm qua, tỉnh Hậu Giang đạt được kết quả quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, có sự tham gia đóng góp trách nhiệm, có hiệu quả của Đài PT&TH tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan, trong đó có sự hỗ trợ, đóng góp không nhỏ của Học viện chính trị khu vực IV cho các tỉnh, thành Tây Nam bộ nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng, nhất là trong công tác đào tạo cán bộ.

Đi cùng với nội dung là hình thức thể hiện mới mẻ, hiện đại khi HGTV là đơn vị đầu tiên ở ĐBSCL ứng dụng kỹ thuật 3D vào phim trường.

Trang Fanpage Truyền hình Hậu Giang đứng trong top 3 các Đài trên cả nước với 751.000 người thích, gần 2.600.000 người theo dõi. Kênh Tik Tok có hơn 707.000 lượt theo dõi. Kênh YouTube đứng thứ 6 trong các Đài trên cả nước với 524.000 người đăng ký và có 2 kênh nhận nút Bạc.

Hôm nay, HGTV đón tuổi thứ 18 với bao ước mơ, hoài bão đang chờ phía trước. Trong khó khăn luôn tìm thấy cơ hội. Mỗi người trong mái nhà HGTV luôn đi tìm cái mới, không ngừng sáng tạo để “làm giàu tri thức, kết nối cộng đồng”, lan tỏa những yêu thương.

Nguồn: Phapluatplus.vn