Khắc phục sạt lở đèo Bảo Lộc sau cơn mưa lớn

sat-lo-1726973291.jpg
Sự cố sạt lở đất đá trên đèo Bảo Lộc. Ảnh: Báo Lao động

Vào khoảng 19h ngày 21/9, sạt lở xảy ra trên Quốc lộ 20 đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Tại hiện trường, đất đá và gốc cây từ mái taluy dương đã đổ xuống, làm chắn ngang một phần đường. Các tảng đá lớn lấn khoảng 1,5m mặt đường theo hướng lưu thông từ Đà Lạt về TP. Hồ Chí Minh, gây nguy hiểm cho các phương tiện di chuyển vào ban đêm. May mắn thay, vụ sạt lở không gây ra bất kỳ thiệt hại về người.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát giao thông Mađaguôi đã phối hợp với các đơn vị chức năng huy động nhân lực và một máy múc để di dời các tảng đá lớn. Tuy nhiên, do mưa lớn kéo dài, công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình này, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tạm dừng lưu thông cả hai chiều qua khu vực để đảm bảo an toàn cho người dân.

Sau nhiều nỗ lực, đến khoảng 23h ngày 21/9, các tảng đất đá và  cây đã được di dời vào lề đường. Lực lượng chức năng cũng nhanh chóng giăng dây và đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực sạt lở để đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua đèo Bảo Lộc.

Đèo Bảo Lộc, một trong những tuyến đường huyết mạch của tỉnh Lâm Đồng, thường xuyên xảy ra sạt lở trong mùa mưa, gây khó khăn cho giao thông. Các lực lượng chức năng luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng phó để giảm thiểu rủi ro và đảm bảo an toàn cho người dân.

Nguồn:Nguonluc.com.vn