Giá tiêu hôm nay 24/2: Thị trường tiếp tục lặng sóng

3153-tieu8
Ảnh minh họa.

Giá tiêu hôm nay, tại các tỉnh trọng điểm tiếp tục ổn định trong khoảng 81.500 - 85.000 đồng/kg.

Trong đó, mức giá thấp nhất là 81.500 đồng/kg được ghi nhận tại tỉnh Gia Lai.

Tiếp đó, tỉnh Đồng Nai thu mua với giá 82.500 đồng/kg, và hai tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông có cùng mức 83.000 đồng/kg.

Tương tự, giá tiêu hôm nay tại hai tỉnh Bình Phước và Bà Rịa - Vũng Tàu cũng không đổi với mức tương ứng là 84.000 đồng/kg và 85.000 đồng/kg.

Sự gia tăng rõ rệt của hạt tiêu Brazil xuất khẩu sang các nước Ả Rập có liên quan đến việc thúc đẩy nhiều hơn sản phẩm của quốc gia này ở các thị trường phía Đông.

Đồng thời, điều này cũng cho thấy những mối quan hệ thương mại mới đang được thiết lập giữa các công ty của Brazil và các công ty thu mua có trụ sở trong khu vực.

Ông Igor Celeste, Giám đốc Phân tích dữ liệu của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (Apex-Brazil), cho biết: “Cú sốc nguồn cung do đại dịch cũng như sự tham gia của các công ty Brazil trong các sự kiện quốc tế lớn là yếu tố đóng góp vào mức tăng trưởng doanh số bán tiêu sang các nước Ả Rập”.

Năm 2020, Brazil đứng thứ hai trong số các nước xuất khẩu tiêu đen lớn nhất thế giới, chiếm 15% tổng doanh số, chỉ đứng sau Việt Nam.

Ông Rolando Martin, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà xuất khẩu Hạt tiêu và Gia vị Espírito Santo (ACEPE) cho biết, thị trường tiêu đen Brazil có thể phát triển hơn nữa khi Việt Nam giảm lượng sản xuất, và khoảng trống này có thể được lấp đầy bởi Brazil.

Theo đó, Hiệp hội đang dự báo sự gia tăng doanh số bán hạt tiêu đen không chỉ cho các nước Ả Rập mà trên toàn thế giới vào năm 2022 và 2023, theo trang ANBA.

Nguồn: Kinh tế chứng khoán