Giảm mỡ bụng an toàn bằng gừng tươi kết hợp với một số thực phẩm ngay trong bếp nhà bạn

Gừng là loại gia vị không thể thiếu đối với một số món ăn Việt ngoài ra trong củ gừng có trên 400 chất khác nhau, gồm tinh dầu, chất béo, các vitamin B1, B2, B6, C và nhiều chất khoáng như kali, canxi, sắt, kẽm… giúp chống nôn do thai nghén, say tàu xe, cảm lạnh, thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ huyết ứ, đồng thời thải độc tố và rác thải trong cơ thể ra ngoài kịp thời. Không chỉ vậy, gừng còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng nhất là trong mùa dịch đồng thời giúp giảm cân, ngừa táo bón bằng cách kết hợp với các thực phẩm sau đây:

Giảm mỡ bụng bằng gừng tươi kết hợp với chanh

chanh

Dùng nước ấm cho vài lát gừng và vỏ chanh xắt lát, cuối cùng vắt ½ quả chanh vào uống trước bữa ăn sáng và trước bữa ăn tối 15 phút sẽ có tác dụng giảm mỡ thừa.

Nước gừng, chanh và mật ong

Loi-Ich-Mat-Ong-1200x676

Bạn sẽ giảm cơn thèm ăn, hạn chế hấp thụ chất béo, đồng thời giúp ổn định hệ tiêu hóa hiệu quả khi trước mỗi bữa ăn uống một cốc nước gừng đun sôi để nguội và vắt ½ quả chanh, thêm ít mật ong vào để thức uống ngon hơn.

Gừng kết hợp vỏ cam

meo-hay-voi-vo-cam-chanh-2

Trong quả cam có hàm lượng vitamin C trong vỏ có tác dụng kích thích chuyển hóa axit nucleic, kích thích tạo thành axit desoxyri-bonucleic trong tế bào từ axit ribonucleic. Giữ vai trò quan trọng trong chuyển hóa protid, ngăn chặn quá trình sản xuất các gốc tự do, bảo vệ axit béo không no của màng tế bào, đồng thời bảo vệ vitamin E là chất chống oxy hóa chính của màng tế bào. Khi kết hợp gừng và vỏ cam uống cùng nước ấm giúp hạn chế tích mỡ thừa, hình thành lớp mỡ dưới da cơ thể, giảm béo hiệu quả. Ngoài ra, chất tangeretin và nobiletin trong vỏ cam có tác dụng giảm mỡ máu, tránh nguy cơ rối loạn mỡ máu.

Dùng gừng đắp lên rốn

images2954549_gung

Gừng xắt lát đắp lên rốn trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy nhu động của đường tiêu hóa, tăng cường sức sống cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, thúc đẩy quá trình bài tiết phân ra ngoài một cách dễ dàng, ngừa tình trạng táo bón. Cơ thể sẽ giảm bớt sự tích tụ độc tố, theo thời gian mỡ trong bụng bạn sẽ thay đổi. 

Nguồn: Phapluatplus.vn