Hà Nội yêu cầu rà soát, tiếp tục phủ vaccine ngừa COVID-19 trong tháng 2

Đây là nội dung đáng chú ý trong Kế hoạch quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19 trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Người thuộc nhóm nguy cơ gồm người có bệnh nền có nguy cơ cao, người từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ có thai, người trên 18 tuổi chưa tiêm đủ vaccine phòng COVID-19.

Thành phố sẽ rà soát những người thuộc nhóm nguy cơ này, tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19, bảo đảm không bỏ sót một ai; tổ chức tiêm lưu động tại nhà cho những người không di chuyển được; tiêm mũi bổ sung, tiêm nhắc lại vaccine phòng COVID-19 cho người thuộc nhóm nguy cơ đã tiêm đủ liều; rà soát và tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ cho người sống chung, người cùng gia đình.

Trước đó, vào ngày 18/2, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố về việc tăng cường tiêm vaccine phòng COVID-19.

Một người dân tiêm vaccin ngừa Covid 19. Ảnh Dân Trí

Một người dân tiêm vaccin ngừa Covid 19. Ảnh Dân Trí

Bộ Y tế cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức thực hiện hiệu quả Chiến dịch tiêm chủng thần tốc vaccine mùa xuân năm 2022 xuyên Tết. Ngày 29/01/2022, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 516/BYT-DP gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc sử dụng hiệu quả vaccine phòng COVID-19 và lập kế hoạch triển khai tiêm chủng trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trên cơ sở kế hoạch và những văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, các địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai, chuẩn bị đầy đủ cơ số vaccine phòng COVID-19 và bố trí các điểm tiêm chủng xuyên Tết, đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêm chủng của người dân.

Để tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng đạt tỷ lệ bao phủ cao cho các nhóm đối tượng, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố quan tâm, chỉ đạo những đơn vị liên quan thực hiện tập trung chỉ đạo quyết liệt việc tiêm vaccine trên địa bàn theo Kế hoạch số 125/KH-BYT ngày 26/1/2022 về tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa xuân.

Nguồn: Phapluatplus.vn