Hải Phòng: Đảm bảo quyền lợi các hộ dân liên quan Dự án Khu đô thị Bắc Sông Cấm

Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP đã nghe các hộ dân trình bày tâm tư, nguyện vọng và lý do của 6 hộ chưa đồng tình gồm các hộ: ông Nguyễn Huy Reo, ông Nguyễn Tuấn Cường, ông Cao Văn Dũng, ông Lê Văn Hữu, ông Lê Văn Thủy và bà Trần Thị Hải Yến. Hầu hết các kiến nghị liên quan đến những vướng mắc về công tác đền bù GPMB, tập trung ở những vấn đề như: xem xét xác định lại thời điểm sử dụng đất, nguồn gốc đất; việc tách thửa đất; công nhận toàn bộ diện tích đất bị thu hồi là đất ở; bố trí thêm suất đất tái định cư,…

Sau khi nghe ý kiến đại diện các hộ dân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng cho rằng hồ sơ, nguồn gốc đất đai của các hộ dân chưa rõ ràng, do đó huyện Thuỷ Nguyên cần phối hợp các sở, ngành tiếp tục rà soát lại lần nữa nguồn gốc đất đai, xem xét phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân.

Chủ tịch UBND TP sẽ có buổi làm việc riêng với các sở, ngành về kiến nghị của 6 hộ trên để có được phương án giải quyết thấu tình đạt lý, trên cơ sở đảm bảo hài hoà quyền lợi của nhà nước và nhân dân. Sau khi thống nhất với các ngành, Chủ tịch UBND TP sẽ có câu trả lời chính thức tới 6 hộ này; trên cơ sở đó, TP cũng sẽ có cơ chế, chính sách chung đối với các hộ có nguồn gốc đất tương tự.

Được biết, dự án Đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên đã triển khai tổ chức thực hiện công tác GPMB từ tháng 4/2017. Đến thời điểm này, huyện đã kiểm kê được 1.786/2.788 hộ, trong đó có 1.300 hộ dân có nhà ở trên đất; đã chi trả tiền cho 968/1.300 hộ.

 

Nguồn: Phapluatplus.vn