Hải Phòng: Quyết tâm tạo đột phá về chuyển đổi số

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Văn phòng UBND TP Hải Phòng đã công bố Quyết định số 3820 của UBND TP về kiện toàn và đổi tên Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử thành phố Hải Phòng; thông qua Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 03 của Ban Thường vụ Thành ủy về chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; thông qua Quy chế và Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết, hiện nay, chỉ tiêu chuyển đổi số Hải Phòng còn ở mức thấp, chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra; cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương.

Để Hải Phòng trở thành điểm sáng của cả nước trong thực hiện chuyển đổi số, vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Nghị quyết 03 của về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trên cơ sở đó UBND TP xây dựng và ban hành Chương trình hành động nhằm thống nhất chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức quán triệt, triển khai, cụ thể hóa Nghị quyết.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số TP xây dựng và sớm ban hành quy chế, kế hoạch hoạt động… Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo và triển khai thực hiện ngay kế hoạch chuyển đổi số ở đơn vị.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hoàng Minh Cường cho rằng, để tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức cũng như hành động của cán bộ, công chức, viên chức các cấp, các ngành và nhân dân TP về tầm quan trọng của chuyển đổi số, thời gian tới, các cấp, các ngành phải quyết liệt đồng lòng, xây dựng chiến lược, mục tiêu đường hướng cho cả một giai đoạn. Hải Phòng  cần sử dụng tối đa các nền tảng dùng chung để triển khai nhằm tạo hiệu quả chuyển đổi số tốt nhất...

Thách thức lớn nhất của Hải Phòng trong lộ trình chuyển đổi số hiện nay đó là hạ tầng nền tảng số, dữ liệu số; một số ứng dụng CNTT triển khai tự phát theo yêu cầu nhiệm vụ của từng ngành, từng đơn vị dẫn đến khó khăn trong việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu; việc kết nối với các hệ thống thông tin của Bộ, ngành Trung ương gặp khó khăn do đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện…

Nguồn: Phapluatplus.vn