Khởi công trung tâm triển lãm lớn nhất Đông Nam Á, thị trường BĐS Đông Anh “dậy sóng”

Với tổng quy mô khoảng 90ha, dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia được đánh giá là thuộc Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới. Đây là dự án trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực thương mại dịch vụ, thay thế cho Trung tâm Triển lãm cũ tại Giảng Võ, khởi phát nền kinh tế Expo sôi động tương tự mô hình Dubai Expo (Các Tiểu vương Quốc Ả rập thống nhất), Frankfurt (Đức), Fiera Milano (Ý)...

1-1725003633.jpg

Đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khởi công dự án

Theo chia sẻ của đại diện chủ đầu tư, tâm điểm của tổ hợp là khu triển lãm trong nhà mang hình ảnh thần Kim Quy – một trong 4 vị tứ linh linh thiêng theo văn hóa phương Đông. Cộng hưởng với công trình nhà triển lãm chính là 4 khu Công viên triển lãm ngoài trời có diện tích 20,6 ha, đáp ứng các hoạt động sự kiện, triển lãm, lễ hội, văn hoá du lịch quy mô lớn. Nơi đây cũng là trung tâm triển lãm ngoài trời lớn thứ 2 thế giới và lớn nhất Châu Á.

Sau khi hoàn thành công trình chính, 2 nhà triển lãm trong nhà quy mô nhỏ hơn cũng sẽ được triển khai, hứa hẹn tạo nên một “thành phố giao thương quốc tế” sôi động suốt ngày đêm, trở thành điểm đến mới cho các sự kiện thương mại, triển lãm quốc tế.

Là một trong các công trình trọng điểm được ưu tiên đầu tư, Quy hoạch Vùng Thủ đô. Với mục đích xây dựng và tạo động lực phát triển cho các tỉnh phía bắc sông Hồng. Bên cạnh đó trung tâm hội chợ triển lãm còn là nơi tổ chức những sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa đẳng cấp mang tầm quốc tế.

Với số lượng hàng hóa khổng lồ và sức mua vượt trội. Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia xứng đáng với sứ mệnh cải thiện và thúc đẩy nền kinh tế cho khu vực phía bắc, tạo công ăn việc làm cho người dân, thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực địa phương.

Theo các chuyên gia, tất cả hội chợ thương mại đều có sự góp mặt của các chuyên gia với những chia sẻ hữu ích về kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Vì thế, trung tâm, sau khi hoàn thành, cũng tạo cơ hội lớn để các doanh nghiệp có thể lĩnh hội những kiến thức từ các chuyên gia đầu ngành, qua đó tăng cường công tác đào tạo, trang bị kỹ năng cho lực lượng lao động nội tại, hoàn thiện thương hiệu.

Bên cạnh các công trình trong nhà hiện đại, còn có khu triển lãm ngoài trời cùng với các không gian cây xanh, hồ nước, công viên…Đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, thư giãn trong khi mua sắm. Biến nơi đây thành một quần thể trọn vẹn, lấy sức mạnh cộng hưởng thu hút các hoạt động kết nối.

Đông Anh "nổi sóng" trên thị trường BĐS Hà Nội

Được UBND TP Hà Nội quy hoạch thành quận vào năm 2025, huyện Đông Anh đang trở thành tâm điểm “nóng” đầu tư bất động sản của Hà Nội, đặc biệt khi những “ông lớn” như: Vingroup, Eurowindow Holding, Sun Group, BRG... triển khai loạt dự án “khủng”. Sức nóng của bất động sản Đông Anh ngày càng gia tăng khi hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội đi cùng hệ sinh thái tiện ích đa dạng ở khu vực này liên tục được đẩy nhanh tiến độ triển khai.

2-1725003633.jpg

Đại lộ Trường Sa - nơi quy tụ 3 ông lớn BĐS gồm Vingroup, Eurowindow Holding, BRG

Ghi nhận từ các đơn vị môi giới bán hàng cho thấy, sau thông tin triển khai “siêu dự án”, lượng người mua nhà quan tâm tới các dự án hiện hữu của các chủ đầu tư uy tín tại Đông Anh tăng cao.

Đánh giá về dự án hiện hữu tại Đông Anh, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư nhận định, khu đô thị Eurowindow River Park được thừa hưởng lợi thế vượt trội từ quy hoạch và hạ tầng khu vực.

3-1725003633.jpg

Khu đô thị xanh ở chân cầu Đông Trù được quy hoạch với nhiều tiện ích hiện đại như bể bơi, vườn trên cao, đường dạo bộ, sân chơi trẻ em, siêu thị, hệ thống gym-spa...

Khu đô thị này chỉ cách các công trình giao thông, đô thị hay Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia vừa khởi công chỉ ít phút di chuyển. Khi các tiện ích khu vực phục vụ nhu cầu giao thương, triển lãm, vui chơi, giải trí được triển khai đồng bộ và đi vào hoạt động, chắc chắn bất động sản Đông Anh sẽ tăng giá và cư dân ở các khu đô thị đó sẽ được hưởng lợi đầu tiên.

Các khu đô thị đã hoàn thiện và có pháp lý minh bạch được ví như “thỏi nam châm” hút nhà đầu tư khi BĐS Đông Anh xuất hiện đợt sóng mới.

Nguồn:Nguonluc.com.vn