Liên tiếp phá nhiều hang ổ ma tuý ở Nhơn Trạch

Đối tượng liên quan đến vụ ma tuý trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Đối tượng liên quan đến vụ ma tuý trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Ngày 8/3, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết từ đầu năm 2022 đến nay, đơn vị đã phát hiện 15 vụ, bắt giữ 25 đối tượng liên quan đến ma túy; tang vật thu giữ hơn 340g ma túy các loại. Trong đó mua bán trái phép chất ma túy 6 vụ, 11 đối tượng; trồng cây cần sa 1 vụ, 1 đối tượng; tàng trữ trái phép chất ma túy 7 vụ, 8 đối tượng; sử dụng trái phép chất ma túy 1 vụ, 5 đối tượng. Qua điều tra, cơ quan công an đã khởi tố 11 vụ, 15 đối tượng, chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh 2 vụ, 4 đối tượng, số còn lại lập hồ sơ xử lý hành chính.

Một số vụ nổi cộm công an huyện Nhơn Trạch mới triệt phá gồm vụ vừa bắt giữ đối tượng Trần Việt Hùng (thường gọi “bố già”, 70 tuổi, ngụ xã Long Đức, huyện Long Thành) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Cùng bị bắt trong đường dây này còn có Nguyễn Thị Hằng (39 tuổi, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch). Tuy nhiên, do Hằng đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được cho tại ngoại để phục vụ công tác điều tra.

Theo điều tra của cơ quan công an, trước đó vào cuối tháng 2/2022, Tổ tuần tra Công an xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch tiến hành kiểm tra phòng trọ của Hằng phát hiện đối tượng đang cùng với Quách Văn Hồ (37 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) sử dụng ma túy. Khám xét phòng trọ của Hằng, công an phát hiện trên nóc tủ quần áo có 4 gói ma túy đá.

Tiến hành đấu tranh với Hằng, các cán bộ điều tra xác định, Hằng chính là một chân rết trong đường dây ma túy đang hoạt động trên địa bàn. Đối tượng khai nhận số ma túy trên được mua của một người đàn ông lớn tuổi, thường gọi là “bố già” tại khu vực xã Long Đức. Qua xác minh, lực lượng công an xác định, đối tượng có biệt danh “bố già” chính là Trần Việt Hùng.

Ngay sau đó Tổ trinh sát Công an huyện Nhơn Trạch phối hợp với Công an xã Long Đức bắt Trần Việt Hùng tại nhà riêng. Qua khám xét, lực lượng công an thu giữ 3 gói ma túy đá trọng lượng khoảng 128g tại phòng ngủ của Hùng. Làm việc với công an, Hùng khai nhận là mua ma túy về để bán lại cho một số đầu mối và các con nghiện trên địa bàn để kiếm lợi. Đối tượng này cũng thừa nhận, trước đó đã trực tiếp bán ma túy cho Hằng.

Theo xác minh của cơ quan công an, Trần Việt Hùng nghiện ma túy và đã từng có 3 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Thời gian ở tù của đối tượng này khoảng 30 năm, cách đây khoảng 1 năm Hùng mới ra tù thì tiếp tục quay lại con đường cũ.

Do số lượng ma túy thu giữ của đối tượng lớn, sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan công an đã chuyển đối tượng cùng tang vật cho Công an tỉnh để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Ngoài vụ bắt ma tuý trên thì trước đó vào tháng 1/2022 Công an huyện Nhơn Trạch trong lúc tiến hành kiểm tra hành chính căn nhà trọ tại xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch) phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Thanh Bình (37 tuổi, ngụ xã Phước Thiền) đang cất giấu trong túi quần 4 đoạn ống hút nhựa hàn kín 2 đầu, bên trong chứa tinh thể màu trắng và chất bột màu trắng (Bình khai nhận là ma túy đá và heroin). Sau khi củng cố hồ sơ, đối tượng trên đã bị khởi tố về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo Đại úy Trần Văn Biển, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an huyện Nhơn Trạch cho biết, trước tình hình diễn biến của tội phạm và tệ nạn ma túy hoạt động trên địa bàn, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, đội đã tăng cường công tác nắm tình hình, thông tin về các đối tượng ma túy ở địa bàn và một số địa bàn lân cận.

Sau khi phát hiện các đối tượng, các tụ điểm tệ nạn ma túy hoạt động, lực lượng công an tiến hành xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để tạo tính răn đe đối với các đối tượng có ý nghĩ thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy.

Nguồn: Phapluatplus.vn