Nghệ nhân Cao Văn Anh - Từ nghệ nhân văn hoá tín ngưỡng đến doanh nhân và lương y tâm tài đất Việt

nlntv-caovananh-1671782907.jpg
Nghệ nhân Cao Văn Anh

Từ khi còn trẻ, nghệ nhân Cao Văn Anh đã say mê tìm hiểu nghệ thuật thực hành tín ngưỡng thờ mẫu Tam phủ. Sự thành tâm, khát vọng vươn tới cái đẹp cao cả trong tín ngưỡng thờ mẫu đã trở thành động lực giúp anh tu dưỡng, rèn luyện thành công.

Nghệ nhân Cao Anh  luôn tâm niệm, để giữ gìn nét đẹp của đạo Mẫu và nghi thức hầu đồng thì đạo đức của người đồng thầy là điều quan trọng nhất. Người thanh đồng, người làm con của Mẫu phải giữ gìn được đạo đức, để mình tôn vinh được đạo Mẫu, không để nó biến dạng.

Trải qua 20 năm thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu ông luôn nắm vững nghi lễ, phép tắc, chỉn chu từ trang phục đến cung văn, vũ đạo để bảo đảm sự tôn nghiêm, thành kính, thể hiện đúng giá trị tinh thần là ca ngợi công ơn của các vị thánh, Mẫu, tái hiện lại hình ảnh oai hùng của các vị tướng quân đã có nhiều công lao xây dựng và bảo vệ đất nước.

Việc UNESCO ghi danh Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại khẳng định những nỗ lực của các cấp, các ngành và cộng đồng trong việc bảo tồn kho tàng di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc. Với sứ mệnh của một nghệ nhân văn hóa Cao Văn Anh luôn tích cực quảng bá, giới thiệu những giá trị của đạo Mẫu đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Anh đã đạt được rất nhiều các giải thưởng uy tín về văn hóa và doanh nhân xuất sắc trong nước, cùng nhiều giải thưởng quốc tế về những đóng góp tích cực cho viêc truyền bá những di sản văn hóa Việt Nam ra nước ngoài. Sau khi có những bước đầu thành công tại EU, trong thời gian tới, nghệ nhân Cao Văn Anh ấp ủ sẽ đưa di sản văn hóa Việt Nam có mặt tại 3 quốc gia gồm: Indonesia, Ấn Độ và Hợp chủng quốc Hoa kỳ, góp phần cho di sản văn hóa Việt Nam phát triển trên con đường hội nhập quốc tế.

nlntv-caovannh4-1671783076.jpg
Nghệ nhân Cao Văn Anh với tín ngưỡng

Bên cạnh việc tích cực trong hoạt động thực hành tín ngưỡng thờ mẫu, nghệ nhân Cao Văn Anh cũng phát huy được những tố chất, những kinh nghiệm đã được tích lũy của bản thân. Anh lập ra Công ty cổ phần Linh Quang Điện Tử vi Việt Nam tại địa chỉ BT2-16 Khu đô thị mới Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội với tâm nguyện chuyên tâm nghiên cứu sâu về bộ môn tử vi khoa học và giảng dạy, đào tạo về bộ môn này, đồng thời truyền bá tới đông đảo nhân dân những kiến thức phổ cập về di sản văn hóa Việt.

 Đi sâu tìm hiểu về tử vi, chúng ta sẽ thấy đây là một bộ môn luận đoán về vận mệnh con người, có giá trị nhất định đối với mỗi cá nhân, cộng đồng và xã hội. Qua các bài giảng và bằng những kiến thức sâu rộng của mình, doanh nhân Cao Văn Anh đã giúp cho mọi người ứng dụng tốt, quyết định sự thành công trong công việc và kinh doanh. Nhiều học viên sau khi tốt nghiệp khóa học tại công ty TNHH Linh Quang Điện – Tử Vi Việt Nam đều có thể áp dụng các nền tảng kiến thức đã học để ứng dụng và tạo nên thành công trong kinh doanh bất động sản, chứng khoán, kinh doanh online và một số nghành nghề khác. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp mọi người có thể tự lập được lá số cho mình, tự luận giải các sao xấu tốt, hiểu rõ được các ưu nhược điểm của mình, nắm được tử vi, nắm được vận mệnh chúng ta sẽ tránh được rủi ro trong các hoạt động kinh doanh

Không chỉ làm tốt vai trò của một nghệ nhân văn hóa, một doanh nhân với những tầm nhìn xa, chiến lược, Cao Văn Anh còn ứng dụng được những thành tựu của văn hóa, của thuyết âm dương ngũ hành để nghiên cứu tâm lý con người qua đó đã thành công trong công tác chữa bệnh trầm cảm, tự kỷ. Hiện nay Ông là Ủy viên ban chấp hành Hội Châm Cứu Việt Nam kiêm chủ tịch Chi hội Châm cứu Linh Quang Điện Tử Vi Việt Nam. Nơi đây là tập hợp nhiều Thầy Thuốc ưu tú, Bác sĩ đầu ngành luôn hết lòng tư vấn chăm sóc sức khỏe, chữa trị cho những người bệnh bằng phương pháp Y Học Cổ Truyền. Ông cùng các đồng nghiệp đi sâu vào nghiên cứu và đào tạo bộ môn lập trình mật mã thống kê, các chuyên đề tác dụng huyệt mạch của con người để khám chữa bệnh tự kỷ, chậm nói, trầm cảm, ảo giác… và bước đầu đã đạt được những thành quả nhất định

nlntv-caovananh1-1671783084.jpg
Ông Cao Văn Anh phát biểu tại Diễn đàn

Hiện tại, công ty TNHH Linh Quang Điện và Chi hội Châm cứu Linh Quang Điện đã và đang phát triển tốt, đóng thuế đầy đủ và sẽ cố gắng vươn mình lên cao góp vào sự chuyển biến mạnh mẽ của đất nước trong thời đại 4.0”.

Không chỉ gây dựng cho sự phát triển và thành công của công ty, doanh nhân Cao Văn Anh còn là người truyền cảm hứng và động lực cho nhiều người qua các buổi làm việc và giảng dạy của mình. Doanh nhân Cao Văn Anh cho biết: “Thành công của ngày hôm nay không phải dựa vào yếu tố may mắn mà là vì bản thân anh không bao giờ quay đầu, chưa bao giờ ngừng cố gắng”.

Bận rộn là thế nhưng nghệ nhân Cao Văn Anh vẫn dành thời gian thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tại các vùng khó khăn trên cả nước với tâm nguyện “làm thật nhiều để cống hiến thật nhiều”. Anh xây dựng nhà ở cho các cô giáo và học sinh ở vùng đồng bào thiểu số tỉnh Điện Biên, đồng thời trao tiền mặt và các phần quà động viên người dân gặp thiên tai lũ lụt tại Thanh Hóa và Quảng Bình; Ủng hộ Quỹ vì Người Nghèo của Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam kêu gọi, Ủng hộ UBND - Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Phường Trung Văn, quận Nam Tử Liêm, Hà nội. 

Ở anh, luôn lan tỏa ra một năng lượng tích cực, một tấm lòng nhân ái. Anh cho rằng bản thân mình khá may mắn, thuận lợi trong cuộc sống nên phải tham gia giúp đỡ nhiều người bằng tất cả tấm lòng để chia sẻ với những gia đình chính sách, các hoàn cảnh khó khăn, thiếu may mắn trong xã hội.

nlntv-caovananh3-1671783042.jpg
 Ông Cao Văn Anh ủng hộ Quỹ Vì người nghèo thông qua ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc

Với những cống hiến, đóng góp của mình trong việc lưu giữ và phát huy nét đẹp văn hóa thực hành tín ngưỡng thờ mẫu Tam phủ của người Việt, ông đã được nhận rất nhiều các bằng khen, chứng nhận của các cấp, các ngành Điện thờ Linh Quang Điện của Ông đã được UNESCO chính thức công nhận là “không gian văn hóa tâm linh”  và đặc biệt hơn cả là Bằng khen của Bộ văn hóa trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc. 

Dù đã đạt được một số thành tựu nhất định, nhưng anh vẫn luôn khiêm tốn, chưa từng xem mình là người thành công. Tuy nhiên, anh luôn cảm thấy bản thân là người hạnh phúc vì làm được nhiều việc có ích cho xã hội. Chỉ cần bản thân có cơ hội được cống hiến, thì chắc chắn sẽ không bao giờ bỏ lỡ.

Nguồn:Nguonluc.com.vn