Nhà xe Quân Thuỷ dừng đỗ không đúng nơi quy định bị CSGT "sờ gáy"

Thời gian qua có một số xe khách sử dụng cùng một lúc hai biển hiệu xe tuyến cố định và xe hợp đồng dừng đỗ không đúng nơi quy định trên tuyến đường Phạm Hùng gây ùn tắc giao thông, mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Nắm bắt được thông tin và hoạt động của một số nhà xe sử dụng chiêu trò này, lãnh đạo Đội CSGT số 6 thuộc Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội đã đã lên kế hoạch tổ chức ra quân xử lý các phương tiện vi phạm an toàn giao thông, dừng đỗ không đúng nơi quy định gây ách tắc giao thông tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

b7df911b4823877dde32

Chiếc xe khách 45 chỗ của nhà xe Quân Thuỷ dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định.

Theo đó vào hồi 16h ngày 3/8/2022, tổ công tác của Đội CSGT số 6 đã bắt quả tang xe khách của nhà xe Quân Thuỷ ngang nhiên dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định tại số 18 Phạm Hùng ngay trước bến xe Mỹ Đình.

6db3be4a6e70a12ef861

Biên bản xử phạt vi phạm hành chính của tổ công tác Đội CSGT số 6 với lái xe của nhà xe Quân Thuỷ.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Phạm Văn Tuấn, lái xe điều khiển chiếc xe khách mang BKS: 36B-025.83 đã thừa nhận lỗi vi phạm khi điều khiển chiếc xe khách 46 chỗ đã có hành vi vi phạm dừng xe không có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết theo Điểm d khoản 1 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi bổ sung tại Nghị định 189/2021/NĐ-CP.

Trao đổi với PV Pháp luật Plus, lãnh đạo Đội CSGT số 6 cho biết: “Trong thời gian tới Đội CSGT số 6 sẽ xây dựng kế hoạch để tăng cường tuần tra kiểm soát, lập chốt để xử lý nghiệm các xe khách chạy tuyến Thanh Hoá, Nghệ An không có lốt chạy ra bến xe Mỹ Đình nên các nhà xe này sử dụng phù hiệu xe hợp đồng và xe tuyến cố định để bắt khách và qua mặt lực lượng chức năng...”.

Nguồn: Phapluatplus.vn