Nhạc sĩ Ngọc Châu, tác giả ca khúc "Thì thầm mùa xuân" qua đời ở tuổi 55

Nhạc sĩ Ngọc Châu, tác giả ca khúc "Thì thầm mùa xuân" qua đời ở tuổi 55 ảnh 1

Thông tin nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời khiến nhiều nghệ sĩ và khán giả không khỏi bàng hoàng. Hơn 20 năm nay, tác giả ca khúc "Thì thầm mùa xuân" chuyển vào TP.HCM sinh sống, kể từ đó anh gần như ở ẩn, không còn tham gia hoạt động nghệ thuật như trước kia và cũng không xuất hiện nhiều trước công chúng.

Ca sĩ Khánh Linh - em ruột của nhạc sĩ Ngọc Châu gửi lời tiễn biệt cuối cùng đến người anh của mình: "Nhẹ bước chân đi, em gái chào anh. Không buồn, không đau, không mệt. Anh đi vui vẻ!".

Đón nhận hung tin về sự ra đi của nhạc sĩ Ngọc Châu, ca sĩ Minh Quân đau xót bày tỏ: "Không thể tin anh lại ra đi khi còn trẻ như vậy". Nam ca sĩ cho biết, anh đã "sốc" khi nhận tin này. Còn ca sĩ Ngọc Khuê - một người em trong nghề thân thiết với nhạc sĩ Ngọc Châu cũng xót xa nhắn nhủ tới vị nhạc sĩ quá cố rằng, từ nay anh sẽ không còn phải chịu đựng những cơn đau nữa và hãy ngủ thật ngon giấc.

Trước đó trên mạng xã hội cá nhân cách đây gần một tháng, nhạc sĩ Ngọc Châu chia sẻ dòng trạng thái hàm ý anh vừa vượt qua cửa tử và sống sót trở về. Phía dưới chia sẻ này, nhiều bạn bè, nghệ sĩ và những người yêu mến Ngọc Châu đều thở phào nhẹ nhõm vì đã lo lắng suốt cả tháng qua, đồng thời nhắn nhủ anh giữ gìn sức khỏe. Được biết, nhạc sĩ Ngọc Châu trước khi qua đời phải nhập viện điều trị căn bệnh liên quan đến tim mạch. Anh được xuất viện về nhà để tiếp tục điều trị ngoại trú song do diễn biến bệnh tình, anh đã qua đời vào sáng nay, 17-3.

Nhạc sĩ Ngọc Châu, tác giả ca khúc "Thì thầm mùa xuân" qua đời ở tuổi 55 ảnh 2

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967 tại Hà Nội, là con trai của NSƯT Vũ Dậu. Dưới anh còn có một cô em gái nổi tiếng là ca sĩ Khánh Linh. Anh tốt nghiệp khoa sáng tác của trường Nhạc viện Hà Nội vào năm 1993, là tác giả của hàng loạt ca khúc nổi tiếng một thời như: "Thì thầm mùa xuân" , "Chiều Xuân", "Cô Tấm ngày nay", "Mùa thu vàng", "Nếu điều đó xảy ra", "Mặt trời dịu êm"... Trong đó bài hát "Thì thầm mùa xuân" được anh viết về mối tình đầu của mình. Ca khúc giúp anh đạt nhiều giải thưởng âm nhạc như: Top đầu trong 10 ca khúc nhạc trẻ hay nhất năm 1998, giải thưởng "Làn sóng xanh"...

Đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, nhạc sĩ Ngọc Châu bỗng quyết định chuyển vào TP.HCM sinh sống và gần như ở ẩn. Năm 2016, khán giả mới thấy anh xuất hiện trở lại cùng với em gái phát hành đĩa đơn "Mùa yêu". Album mang đậm chất Jazz cùng với các ca khúc do chính anh sáng tác đó như: "Nụ hôn nồng cháy", "Ngây thơ", "Thì thầm mùa xuân", "Mùa thu vàng"... Trong suốt nhiều năm qua, anh chủ yếu tập trung vào công việc đứng sau sản xuất các chương trình âm nhạc, đào tạo thế hệ trẻ. Anh ra đi khi chưa từng kết hôn và lập gia đình.

Nguồn: Anninhthudo.vn