Nhờ photo căn cước công dân không được, đối tượng đăng facebook xúc phạm Hiệu trưởng trường cấp 3

Thông tin từ công an tỉnh Cao Bằng cho biết, lực lượng An ninh - Công an huyện Thạch An phối hợp với Công an xã Canh Tân đã tiến hành điều tra xác minh, làm rõ 01 trường hợp trên địa bàn có hành vi đăng tải bài viết vi phạm pháp luật trên mạng xã hội Facebook.

Đối tượng tại công an

Đối tượng tại công an

Theo cơ quan công an, vào ngày 19/01, T.V.V (trú tại: Tân Hồng, Canh Tân, Thạch An, Cao Bằng) đã đăng tải 01 bài viết có nội dung xúc phạm danh dự của Hiệu trưởng Trường THPT Canh Tân lên trang Facebook cá nhân và hội, nhóm "Cao Bằng Mua và Bán".

Qua quá trình đấu tranh iT. V. V thừa nhận: Bản thân là chủ tài khoản đã đăng tải bài viết xúc phạm danh dự của Hiệu trưởng Trường THPT Canh Tân. Việc đăng tải bài viết là do quá bức xúc vì nhờ photo căn cước công dân không được, chưa nhận thức được tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và công tác chuyên môn của Nhà trường.

Sau quá trình làm việc với cơ quan Công an, T. V. V nhận thấy hành vi của bản thân là vi phạm pháp luật, đã chủ động gỡ bỏ bài viết. Đồng thời, đăng tải bài viết xin lỗi và cam kết không tái phạm.

Công an huyện đã đề nghị T.V.V liên hệ với Hiệu trưởng Trường THPT Canh Tân để xin lỗi trực tiêp và hoàn thiện hồ sơ, ra quyết định xử lý vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền 10.000.000đ (Mười triệu đồng).

Nguồn: Phapluatplus.vn