Phan Vĩnh Quý, Nguyễn Lan Vy - Những người con tâm huyết với nghệ thuật xứ Huế

Diễn ra từ ngày 21/2 đến ngày 25/2 tại điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn thuộc xã Thủy Thanh, "Chợ quê ngày hội" được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Phan Vĩnh Quý và Tổng đạo diễn Nguyễn Lan Vy với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đa dạng, gắn với sinh hoạt đời sống của người dân vùng ven đô Huế.

Thời gian qua do ảnh hưởng dịch bệnh nên người dân địa phương vô cùng háo hức khi chương trình diễn ra cùng với những hoạt động dân dã như xay lúa, giã gạo, đạp nước, cất rớ, nấu rượu gạo, làm bánh; các trò chơi dân gian, đua ghe, trình diễn áo dài, bài chòi… Cùng với đó là các không gian trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, không gian ẩm thực địa phương với đa dạng, phong phú các món ngon.

NTM_5261

Tổng đạo diễn chương trình, nhà thiết kế Lan Vy biểu diễn áo dài Huế trong tiết mục hát của ca sĩ Long Nhật.

BM707398-17

Long Nhật và đạo diễn của chương trình, ca sĩ Phan Vĩnh Quý.

Trải qua những đợt dịch căng thẳng, đây là lúc người dân được dịp hội ngộ, trải nghiệm những trò chơi, hoạt động dân gian tồn tại hàng trăm năm qua trong không khí rộn ràng nô nức của mùa xuân.

Đặc biệt, với sự xuất hiện của nam ca sĩ Long Nhật trong suốt các ngày lễ hội càng khiến người dân địa phương thêm phần thích thú. Theo chia sẻ, nam ca sĩ “bám trụ” với chương trình từ những buổi khai mạc cho đến lúc bế mạc. Những ngày này, ở Huế rất lạnh và buốt vì sương giá. Long Nhật phải thức dậy từ rất sớm và về cũng trễ hơn mọi người để chuẩn bị các tiết mục của mình.

“Có những hôm tôi dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn bị, sau đó là lên sân khấu hát cho phục vụ bà con quê nhà. Trời lạnh, tôi vừa hát vừa run lập cập nhưng vẫn thấy vui và hạnh phúc lắm. Tuy nhiên cực nhất vẫn là những lúc mưa phùn, lất phất hạt nước táp vào mặt ướt đẫm và rất lạnh, nhưng vẫn phải tươi cười hết sức để hát cho bà con nghe, mang đến một không khí sôi động hào hứng nhất có thể”, anh chia sẻ.

Long Nhat

Long Nhật hát giữa tiết trời lạnh giá.

Theo ê-kip thực hiện chia sẻ, đạo diễn Phan Vĩnh Quý, Tổng đạo diễn Nguyễn Lan Vy và ca sĩ Long Nhật luôn gắn liền với các chương trình văn hóa của Huế suốt nhiều năm qua. Vì cả ba đều là những người con của địa phương lại rất yêu quý nét đẹp truyền thống văn hóa quê nhà nên thường xuyên kết hợp làm nên những chương trình đậm đà bản sắc dân tộc của địa phương.

Nguồn: Phapluatplus.vn