Phạt 15 triệu đồng với chủ cửa hàng xăng dầu găm hàng chờ tăng giá

Ngày 3/3, tin từ Đội Quản lý Thị trường số 3 (Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đã xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với chủ cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc, thuộc Công ty TNHH Dầu khí Hà Thành, phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 1/3, nhiều người dân chạy xe máy ghé vào cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc để đổ xăng nhưng vô cùng bức xúc vì cây xăng chỉ đổ 30.000 đồng/xe máy.

b4e29c094c44831ada55

Cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc.

Nhân viên cửa hàng cho biết cửa hàng đang thiếu xăng mà đóng cửa thì bị quản lý thị trường phạt. Thực tế nhiều cây xăng dầu gần đó đều hoạt động bình thường, không có quy định như Cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc.

Nhận được tin phản ánh, Đội Quản lý thị trường số 3, Phòng Kinh tế và Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã thành lập đoàn để kiểm tra cửa hàng xăng dầu này.

Qua kiểm tra thực tế, lượng xăng RON 95-III tồn trong bồn chứa 3.829 lít, không phải hết như nhân viên cửa hàng đã nói với khách.

Vì vậy, cửa hàng xăng này bị xử phạt là do hành vi giảm lượng hàng bán ra so với thời gian trước đó không có lý do chính đáng hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Nguồn: Phapluatplus.vn