Quận Ba Đình tiếp tục "bội thu" Huy chương tại Kỳ thi Toán học Quốc tế ITMC 2022

Ngày 17/3, thông tin đến phóng viên Toà soạn Pháp luật Plus (Báo Pháp luật Việt Nam), Thầy Lê Đức Thuận - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, TP Hà Nội cho biết, tại Kỳ thi “Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC” năm nay (2022), thầy và trò của  12 trường Tiểu học và 5 trường THCS trên địa bàn quận đã xuất sắc đoạt nhiều Huy chương và thành tích cao.

Thầy và Trò của quận Ba Đình tham dự Kỳ thi

Thầy và Trò của quận Ba Đình tham dự Kỳ thi "Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC" năm 2022.

Tham dự Vòng Chung kết quốc tế Kỳ thi Tìm kiếm Tài năng Toán học ITMC năm 2022 có đến 63 trong tổng số 66 thí sinh đoạt giải. Trong đó, quận Ba Đình đã mang về 7 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc, 29 Huy chương Đồng và 19 giải Khuyến khích; tăng 37 giải so với Kỳ thi năm 2021.

Năm 2021 quận Ba Đình có 26 giải với 01 Huy chương Vàng, 04 Huy chương Bạc, 11 Huy chương Đồng và 10 giải Khuyến khích.

z3265832885563_7547007e7ac902b5a71c389ab76e11f7

“Năm học vừa qua, mặc dù phải chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh nhưng với cái tâm của nghề và trách nhiệm với học trò, với phụ huynh, với sứ mệnh đào tạo được giao phó, toàn ngành Giáo dục quận Ba Đình vẫn không ngừng vươn lên và “thích ứng” với dịch bệnh, quyết không để việc dạy và học phải ngừng trệ, tạm dừng…”, Thầy Thuận bày tỏ.

Cũng theo Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình, kết quả cao trong kỳ thi đã phản ánh chất lượng ngành giáo dục Ba Đình.Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực cho toàn ngành giáo dục quận Ba Đình nói riêng, TP Hà Nội nói chung tiếp tục cố gắng, thi đua để nâng cao chất lượng dạy và học. Từ đó, mang đến cho các em học sinh có thêm nhiều cơ hội, năng lực để có thể tranh tài tại các sân chơi, cuộc thi lớn mang tính quốc tế và đem vinh quang về cho đất nước.

Quang cảnh Kỳ thi

Quang cảnh Kỳ thi "Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC" năm 2019.

Kỳ thi “Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC" là sân chơi uy tín do Tổ chức Giáo dục Thai Talent Training phát động dành cho học sinh yêu Toán trong khu vực Đông Nam Á.

Trong những năm trở lại đây, Kỳ thi đã và đang được đánh giá cao. Đông đảo các thí sinh từ nhiều Quốc gia tham gia tranh tài bên cạnh sự chuyên nghiệp, khoa học của Ban tổ chức trong quá trình thực hiện.

Nguồn: Phapluatplus.vn