Quảng Ninh: Du khách "kêu" bị tra tấn bởi âm thanh công suất lớn suốt đêm ở Bãi Cháy

Đáng nói là trong “thực đơn” của bar còn được bán công khai “bóng cười”

Du khách và người dân bức xúc vì bị tra tấn bởi âm thanh công suất lớn suốt đêm.

Phản ánh đến Báo Pháp luật Việt Nam, nhiều du khách và người dân địa phương cho biết các quán bar (ngoài trời) ở trung tâm Khu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) mở nhạc sàn cực lớn suốt đêm gây ồn ào ảnh hưởng tới giấc ngủ của du khách lưu trú ở các khách sạn gần đó.

Chị Hoàng Lan, du khách đến từ Thái Bình cho biết, rất hài lòng với các dịch vụ khi đến du lịch tại Quảng Ninh, tuy nhiên khi muốn tìm chút khoảng lặng, bình yên nghe tiếng sóng biển thì rất khó, bởi các quán Bar ở ven biển mở nhạc từ hoàng hôn đến tối muộn. Đi dạo thì ồn, đến lúc về nghỉ ở khách sạn gần đây cũng không được yên tĩnh, vì tiếng nhạc công suất lớn và đến khuya muộn mới dừng.

Quán

Chính quyền các cấp đã có văn bản chỉ đạo dừng việc mở nhạc trước 23h, nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, dọc tuyến đường ven biển, đối diện quảng trường Mặt trời, Bãi Cháy có 3 quán bar (2 bar cùng 1 chủ có tên "Valley Beach Club" và 1 Bar có tên "Bar Strofou". Các quán Bar này hoạt động công khai, mở nhạc âm lượng lớn, rất ồn ào.

Theo đại diện của 1 khách sạn gần khu vực này cho biết, có không ít khách du lịch sau khi kết thúc kỳ nghỉ tại Quảng Ninh có để lại giấy ghi nhớ cho khách sạn về việc tiếng ồn của các bar hoạt động khuya muộn, công suất lớn ảnh hưởng đến giấc ngủ, thời gian nghỉ dưỡng của họ. Có người còn bức xúc và cho rằng họ như bị tra tấn âm thanh, ô nhiễm tiếng ồn rất lớn.

Được biết, việc các quán bar ở trung tâm khu du lịch Bãi Cháy mở nhạc sàn quá to và quá khuya đã kéo dài nhiều năm nay. Dù chính quyền các cấp đã có văn bản chỉ đạo dừng việc mở nhạc trước 23h, nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy cho biết: Chúng tôi tiếp thu ý kiến này và sẽ cho kiểm tra rà soát tránh ảnh hưởng tới khách du lịch. Còn về phương án hoạt động của các quán bar này thì TP cũng như UBND phường nhiều lần đề nghị đơn vị cho thuê mặt bằng của các bar này xây dựng phương án, quy chế hoạt động cung cấp nhưng đến nay chúng tôi cũng chưa nhận được.

Có dấu hiệu chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng những các vũ nữ vẫn biểu diễn nghệ thuật tại các quán bar ngoài trời.

Là điểm đến du lịch biển đảo nổi tiếng, Quảng Ninh là địa điểm hút khách du lịch trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm. Nhiều du khách coi đây là điểm đến lý tưởng. Thế nhưng vẫn còn những “hạt sạn” từ chính các hoạt động của các bar bãi biển khu du lịch Bãi Cháy, cần được sàng lọc để du khách có thể tận hưởng được trọn vẹn thời gian nghỉ dưỡng khi đến với vùng đất Mỏ thân thiện, hào sảng.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Nguồn: Phapluatplus.vn