Quảng Ninh: Tai nạn nổ mìn hầm lò tại Công ty CP than Núi Béo khiến 2 công nhân thương vong

Theo thông từ từ lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh, trong ngày hôm nay (25/2), tại khai trường của Công ty CP than Núi Béo đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến cho một công nhân thiện mạng và một công nhân khác bị thương.

22

Vụ tai nạn đã khiến 1 công nhân thiệt mạng và một công nhân khác bị thương (Ảnh minh họa).

Theo Khai báo lao động của Công ty CP than Núi Béo gửi tới Đoàn điều tra TNLĐ tỉnh Quảng Ninh; Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long; Viện KSND TP Hạ Long; Cục Kỹ thuật an toàn và MT Công nghiệp-Bộ Công Thương; Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam nêu:

"Vào khoảng 10h45 ca 1, ngày 25/2, tại lò khởi điểm lò chợ 21112, khu 2, vỉa 11, CR-KT 1, Công ty CP Than Núi Béo (thuộc Tập đoàn Công Nghiệp Than-Khoáng Sản Việt Nam), anh Hoàng Văn Định (SN 1976) được phân công nhiệm vụ làm thợ nổ mìn tại lò chợ 21112. Đến khoảng 10h45, khi anh Định đang làm nhiệm vụ nổ mìn thì xảy ra tai nạn làm anh Hoàng Văn Định và anh Trương Đình Tú (SN 1991) bị thương.

Sau khi tai nạn xảy ra, anh Định và anh Tú đã được anh em làm cùng sơ cấp cứu đưa lên cửa lò và được xe cấp cứu của công ty đưa ra bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu, tuy nhiên do chấn thương nặng, anh Định đã tử vong tại bệnh viện.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, ở các đơn vị thuộc TKV đã xảy ra 4 vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến cho 4 cán bộ và công nhân thiệt mạng.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành điều tra, làm rõ.

Nguồn: Phapluatplus.vn