Tăng án tù và mức bồi thường đối với bị cáo đánh bạn tại đám cưới

Ngày 16/3, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Bùi Duy Khánh về tội danh cố ý gây thương tích. Phiên tòa phúc thẩm được mở theo kháng nghị của VKSND huyện Phong Điền và kháng cáo của bị hại trong vụ án.

Untitled

Bị cáo Bùi Duy Khánh. (Ảnh: báo Pháp luật TP HCM)

Nội dung bản án sơ thẩm nêu, khoảng 21h ngày 4/12/2020, bị hại B.V.T., Khánh và một người khác ngồi cùng bàn uống bia tại đám cưới. Đến khoảng 1h30 ngày 5/12/2020, anh T. và một người trong nhóm xảy ra mâu thuẫn liên quan đến việc mất điện thoại.

Khi Khánh chạy ra can ngăn thì anh T. dùng tay đánh trúng mặt. Khánh tức giận đi lấy cây dũ ba khúc bằng kim loại đánh anh T. bất tỉnh.

Theo kết luận giám định từ cơ quan chức năng, anh T. bị thương tích 39%. Tòa sơ thẩm TAND huyện Phong Điền xử phạt Khánh 4 năm tù, tuyên buộc bị cáo bồi thường cho bị hại số tiền hơn 109 triệu. Tuy nhiên, sau phiên tòa, VKSND huyện Phong Điền kháng nghị bản án cấp sơ thẩm theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo và đề nghị tăng mức bồi thường cho bị hại. Bị hại trong vụ án cũng kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đối với bị cáo.

Tòa án cấp phúc thẩm xác định, trong vụ án này, bị hại có một phần lỗi (dùng tay đánh bị cáo trước) nhưng cấp sơ thẩm áp dụng tình tiết bị cáo phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của bị hại gây ra là chưa đúng; Tòa sơ thẩm xử phạt bị cáo dưới mức thấp nhất của khung hình phạt là chưa phù hợp.

Do đó, TAND TP Cần Thơ đã chấp nhận kháng nghị của VKSND huyện Phong Điền, chấp nhận kháng cáo của bị hại, sửa án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Bùi Duy Khánh 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tòa cũng buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại số tiền hơn 155 triệu đồng.

Nguồn: Phapluatplus.vn