Tây Ninh: Bán xăng kém chất lượng, một doanh nghiệp bị phạt hơn 300 triệu đồng

z3203204218978_5ca0c468a46adcc53d278125d9393307

Bán xăng kém chất lượng Công ty cổ phần xăng dầu KK Oil bị xử phạt hành chính hơn 328 triệu đồng. Ảnh Cục QLTT Tây Ninh.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Tây Ninh thông tin, vừa qua Đội QLTT số 4 phối hợp với Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng kiểm tra tại Chi nhánh Công ty cổ phần xăng dầu KK Oil- Cửa hàng xăng dầu số 50 (địa chỉ: số 20, Nguyễn Chí Thanh, Khu phố 6, Phường 3, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh).

Tại thời điểm kiểm tra mẫu xăng Ron 95-III ở Cửa hàng xăng dầu số 50 địa chỉ nêu trên có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Làm việc với lực lượng chức năng, đại diện pháp luật của Công ty cổ phần xăng dầu KK Oil là ông Huỳnh Tấn Cầu đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Qua đó, ngày 18/3 UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần xăng dầu KK Oil về hành vi bán xăng có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng với số tiền 328.500.000 đồng.

Những lưu ý trong quy chuẩn về xăng dầu:

Bộ Khoa học & Công nghệ đã ban hành QCVN 1:2020/BKHCN thay thế QCVN 1: 2015/BKHCN và Sửa đổi 1:2017 QCVN 1:2015/BKHCN quy định mức giới hạn các chỉ tiêu kỹ thuật đối với các loại xăng, nhiên liệu điêzen và nhiên liệu sinh học.

Quy chuẩn quy định cụ thể các trị số octan, hàm lượng chì, etanol, kim loại, benzen... có trong các loại xăng, dầu, nhiên liệu điêzen. Các loại phụ gia sử dụng để pha xăng không chì, xăng E5, xăng E10, nhiên liệu điêzen và nhiên liệu điêzen B5 phải đảm bảo phù hợp quy định về an toàn, sức khoẻ, môi trường và không gây hư hỏng cho động cơ và hệ thống tồn trữ, vận chuyển, phân phối nhiên liệu.

Việc sử dụng phụ gia không thông dụng để sản xuất, pha chế xăng không chì, xăng E5, xăng E10, nhiên liệu điêzen và nhiên liệu điêzen B5 phải được đăng ký và chấp thuận theo quy định tại Thông tư 15/2009/TT-BKHCN ngày 02/6/2009 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về việc hướng dẫn trình tự, thủ tục đăng ký việc sử dụng phụ gia không thông dụng để sản xuất, pha chế xăng và nhiên liệu điêzen.

Ngoài ra, các sản phẩm phải bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, đặc tính sản phẩm không gây mất an toàn, thiệt hại cho người, động vật, thực vật, môi trường và tài sản theo quy định của pháp luật.

Tổ chức, cá nhân sản xuất, pha chế và nhập khẩu xăng không chì, xăng E5, E10, nhiên liệu điêzen, nhiên liệu điêzen B5, etanol nhiên liệu và nhiên liệu điêzen sinh học gốc phải thực hiện công bố tiêu chuẩn áp dụng với nội dung không được trái Quy chuẩn kỹ thuật này, đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn đã công bố áp dụng. Phải thực hiện việc chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật này.

 

Nguồn: Phapluatplus.vn