Tôn vinh doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022. Ảnh: Quốc Tuấn

Tham dự sự kiện có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và trên 200 đại biểu doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế trong cả nước.

60 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu được tôn vinh năm 2022 có doanh thu trên 1,2 triệu tỷ đồng. Ảnh: Quốc Tuấn

Điểm nhấn của buổi Lễ là tôn vinh, trao tặng danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" năm 2022 cho 60 doanh nhân, trong đó có 10 người được vinh danh TOP10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu. Tổng hợp doanh nghiệp của 60 doanh nhân này năm 2021 có doanh thu trên 1,2 triệu tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 722 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 148 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 70 nghìn tỷ đồng và số lao động  trên 251 nghìn người. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công trao tặng danh hiệu "Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" năm 2022 cho ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Ảnh: Quốc Tuấn

Đây là các doanh nhân đang lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp thuộc đủ các thành phần kinh tế, có quy mô từ rất lớn đến doanh nghiệp vừa và nhỏ. Người lớn tuổi nhất đã 82 tuổi và người trẻ nhất 34 tuổi, có 15 doanh nhân nữ, chiếm tỷ lệ 25%. Mỗi doanh nhân đều là một tấm gương, một câu chuyện hay về tinh thần lập nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ và cả trách nhiệm xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, cả trong xây dựng, phát triển kinh tế đất nước, cả trong chung sức cùng cả nước chống đại dịch Covid-19 thời gian qua.

Đồng thời Thủ tướng đã nêu những khó khăn, thách thức, các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới và chỉ đạo những định hướng lớn cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh yêu cầu giới doanh nhân Việt Nam cần quan tâm xây dựng đạo đức doanh nhân, văn hoá kinh doanh, hướng tới xây dựng đội ngũ doanh nhân có Tâm và Tài, có tinh thần dân tộc, phụng sự đất nước.

Thủ tướng nêu rõ, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đây là lực lượng sản xuất vật chất chủ yếu của nền kinh tế Việt Nam, đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước qua các thời kỳ lịch sử của Cách mạng Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam đã có gần 900.000 doanh nghiệp đang hoạt động, khoảng 14.400 hợp tác xã và hơn 5 triệu hộ kinh doanh. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng, doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng phát triển và nâng cao về nguồn vốn, doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng lao động; thể hiện vai trò là lực lượng chủ lực quản lý, tổ chức các nguồn lực sản xuất, tạo ra sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cho xã hội, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Đáng chú ý, khu vực doanh nghiệp đóng góp trên 60% GDP, khoảng 30% tổng số lao động đang làm việc. Các doanh nghiệp, doanh nhân có mặt ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, hoạt động không chỉ trong nước mà nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã gây được tiếng vang, khẳng định giá trị thương hiệu vươn tầm ra khu vực và thế giới. Đồng thời, xuất hiện một lực lượng doanh nhân trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, khởi nghiệp thành công các mô hình kinh doanh mới, sáng tạo.

Đội ngũ doanh nhân cũng luôn thể hiện trách nhiệm xã hội, nhiều doanh nhân đã và đang tích cực tham gia các chương trình xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chương trình vì cộng đồng, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Để phục hồi nhanh và phát triển bền vững, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Thủ tướng nhấn mạnh cần cùng nhau giải quyết các vấn đề đặt ra với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, kịp thời và hiệu quả. Chính phủ thấu hiểu, chia sẻ, lắng nghe với cộng đồng doanh nghiệp, trên với tinh thần bình đẳng, cùng phát triển, cùng có lợi, cùng có trách nhiệm với xã hội, người lao động, bảo vệ môi trường; không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm; lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, cân đối, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Thời gian tới, Chính phủ sẽ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách phù hợp bối cảnh, tình hình mới; loại bỏ những quy định không còn phù hợp, đặc biệt là tháo gỡ những điểm nghẽn có thể ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp, doanh nhân.

Cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Tăng cường đối thoại, tham vấn ý kiến của doanh nghiệp. Luôn đồng hành, lắng nghe, chia sẻ và quyết liệt giải quyết, xử lý những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp. Đẩy mạnh ngăn ngừa, đẩy lùi những hiện tượng móc nối trục lợi, gây khó khăn, phiền hà đối với doanh nghiệp và người dân trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Cùng với đó, Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế tiếp cận bình đẳng với các nguồn lực phát triển. Tạo điều kiện để khu vực kinh tế ngoài nhà nước tham gia thực hiện các dự án, công trình, xây dựng cơ sở hạ tầng KTXH theo hình thức hợp tác công - tư; Tăng cường năng lực hội nhập quốc tế; hỗ trợ doanh nghiệp về các vấn đề pháp lý trong giải quyết tranh chấp thương mại, giảm thiểu rủi ro trong hội nhập quốc tế; Phát triển lành mạnh hóa, củng cố niềm tin của nhà đầu tư với các thị trường tài chính, bất động sản…; Bảo vệ người làm đúng, xử lý người làm sai.

Đặc biệt, Chính phủ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam: trau dồi bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp và văn hóa, đạo đức người kinh doanh; hoạt động SXKD tuân thủ pháp luật, quy định của Nhà nước; thể hiện mạnh mẽ vai trò xung kích, chiến sĩ đi đầu trên mặt trận phát triển KTXH, tăng cường kết nối, nâng cao trình độ quan trị doanh nghiệp, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, chuyển đổi số quốc gia, ứng phó biến đổi khí hậu; tận dụng sự phục hội mạnh mẽ thị trường trong nước, đồng thời mở rộng tìm kiếm thị trường quốc tế; chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với phát triển theo kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn; không ngừng đổi mới, sáng tạo để xây dựng thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân, nâng cao năng lực cạnh tranh; Bảo đảm đầy đủ quyền lợi cho người lao động; đồng thời đầu tư cho ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội, tích cực tham gia các chương trình xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chương trình vì cộng đồng, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cũng tại Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 năm nay, tinh thần trách nhiệm xã hội đã được các doanh nhân Việt Nam tiêu biểu đã được thể hiện rõ khi cùng nhau đăng ký ủng hộ xây dựng 212 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 10,6 tỷ đồng cho các hộ nghèo, trong đó có 16 căn nhà sẽ được chuyển ngay cho các hộ nghèo tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An để kịp thời khắc phục hậu quả lũ bão vừa xảy ra.

Những lời dạy của Bác vẫn còn nguyên giá trị đối với mỗi chúng ta. Đảng và Nhà nước ta luôn có chiến lược xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hiến pháp 2013 đã khẳng định: "Nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện để doanh nhân, doanh nghiệp và cá nhân, tổ chức khác đầu tư, sản xuất, kinh doanh; phát triển bền vững các ngành kinh tế, góp phần xây dựng đất nước".  Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII xác định: "Phát triển nhanh, hài hòa các khu vực kinh tế và các loại hình doanh nghiệp; phát triển kinh tế tư nhân thực sự là một động lực quan trọng của nền kinh tế".

Chúng ta rất vui mừng với các chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước, hiện nay Việt Nam đã có gần 900.000 doanh nghiệp đang hoạt động, khoảng 14.400 hợp tác xã và hơn 5 triệu hộ kinh doanh. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng, doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng phát triển và nâng cao về nguồn vốn, doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng lao động; thể hiện vai trò là lực lượng chủ lực quản lý, tổ chức các nguồn lực sản xuất, tạo ra sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cho xã hội, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Khu vực doanh nghiệp đóng góp trên 60% GDP, khoảng 30% tổng số lao động đang làm việc. Các doanh nghiệp, doanh nhân có mặt ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, hoạt động không chỉ trong nước mà nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã gây được tiếng vang, khẳng định giá trị thương hiệu vươn tầm ra khu vực và thế giới. Đồng thời, xuất hiện một lực lượng doanh nhân trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, khởi nghiệp thành công các mô hình kinh doanh mới, sáng tạo.

Đồng thời, đội ngũ doanh nhân cũng luôn thể hiện trách nhiệm xã hội, nhiều doanh nhân đã và đang tích cực tham gia các chương trình xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chương trình vì cộng đồng, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh. Đặc biệt, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đội ngũ doanh nghiệp nêu cao tinh thần chia sẻ, đồng hành cùng đất nước, vượt qua khó khăn, tự lực, tự cường, hỗ trợ lẫn nhau, nỗ lực thích ứng linh hoạt để duy trì sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động và ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19 và ủng hộ cho Nhân dân nhiều vật tư, trang thiết bị y tế. Việt Nam là quốc gia điển hình thành công trên thế giới về chống dịch nhất là chiến dịch tiêm vacxin có vai trò hỗ trợ, đóng góp lớn của đội ngũ doanh nhân.

Nhân dịp này, Thủ tướng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, vất vả, nhọc nhằn và gửi lời cám ơn, trân trọng biểu dương những nỗ lực, những đóng góp lớn lao của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

Đại hội XIII của Đảng đặt ra những mục tiêu và khát vọng phát triển của đất nước đến năm 2025 trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030, là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Đại hội XIII cũng đã đề ra nhiệm vụ: "Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh về số lượng và chất lượng, có tinh thần cống hiến cho dân tộc, có chuẩn mực văn hóa, đạo đức tiến bộ và trình độ quản trị, kinh doanh giỏi…" và đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp với tỷ trọng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào GDP đạt 60-65%.

Thủ tướng nêu rõ: Thời gian tới, tình hình thế giới dự báo phức tạp, khó lường hơn. Cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn gia tăng; chuỗi cung ứng, lao động, sản xuất đứt gãy cục bộ; giá cả nguyên vật liệu đầu vào, lạm phát tăng cao ở nhiều nước; thị trường quốc tế thu hẹp. Bên cạnh đó, biến đổi khí hậu có thể khó lường hơn; thiên tai, dịch bệnh có thể nhiều hơn. Trong nước, chúng ta có cả thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn đặc biệt do tác động của tình hình địa chính trị, khó khăn của kinh tế toàn cầu. Đồng thời, khi xử lý những bất cập, tồn tại của thị trường tài chính nhất là trái phiếu, chứng khoán, tiền tệ sẽ có thể ảnh hưởng đến tâm lý xã hội, nhà đầu tư.  

Trong bối cảnh như vậy, để phục hồi nhanh và phát triển bền vững, chúng ta cần cùng nhau giải quyết với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, kịp thời, hiệu quả. Và tôi tin với tinh thần đại đoàn kết dân tộc, những kinh nghiệm đã tích lũy được, cùng sự cần cù, thông minh, sáng tạo của người Việt Nam, chúng ta sẽ làm được, sẽ chiến thắng.

Chính phủ thấu hiểu, chia sẻ, lắng nghe và sẽ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ để đội ngũ doanh nhân vượt qua khó khăn, vươn xa hơn nữa. Để tiếp sức cùng với đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp không ngừng phát triển cả về lượng và chất, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, với tinh thần bình đẳng, cùng phát triển, cùng có lợi, cùng có trách nhiệm với xã hội, người lao động, bảo vệ môi trường; không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm; lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ; cân đối, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh và ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI trao danh hiệu cho Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022. Ảnh: Quốc Tuấn

Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 09/12/2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, trong đó giao VCCI nhiệm vụ "khen thưởng, tôn vinh doanh nhân, phát triển các hiệp hội doanh nghiệp...", được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, VCCI đã triển khai Chương trình Bình xét và trao tặng "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" năm 2022 với nhiều đổi mới toàn diện, trong đó số danh hiệu được trao giảm từ 100 xuống chỉ còn 60, vừa giảm về lượng để tăng về chất, vừa hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập VCCI vào năm sau 2023 (27/4/1963 – 27/4/2023).

Năm nay cũng là năm đầu tiên đưa các chuẩn mực theo 6 quy tắc đạo đức doanh nhân do VCCI ban hành là tiêu chí hàng đầu để bình xét trao tặng danh hiệu. Đó là các quy tắc: Tạo ra giá trị kinh tế cho xã hội; Tuân thủ pháp luật; Minh bạch, công bằng, liêm chính; Sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển; Tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường; Yêu nước, có trách nhiệm với xã hội và gia đình.

Qua 5 bước bình xét khoa học, chặt chẽ, công bằng, minh bạch, danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm nay được quyết định trao tặng cho 60 doanh nhân xuất sắc nhất trong số 211 đề cử, trong đó có 10 người được vinh danh TOP10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu. Tổng hợp doanh nghiệp của 60 doanh nhân này năm 2021 có doanh thu trên 1,2 triệu tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 722 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 148 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 70 nghìn tỷ đồng và số lao động  trên 251.000 người. Đây thực sự là kết quả ấn tượng.

Các doanh nhân được vinh danh hôm nay sẽ được gắn huy hiệu đúc bằng vàng là biểu trưng của danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu. Biểu trưng mới lần đầu xuất hiện, với 6 cánh vươn cao, vừa biểu tượng cho 6 quy tắc đạo đưc doanh nhân, vừa là biểu tượng chiếc vương miện linh thiêng và đơn sơ của vua Hùng. Mong rằng, các Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu vừa được tiếp sức bằng ý chí của quốc tổ Hùng Vương, của hào khí ngàn năm dựng nước, sẽ luôn nêu cao tinh thần dân tộc, trách nhiệm phụng sự Tổ quốc, cùng hun đúc và lan toả các giá trị đạo đức doanh nhân, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh, quốc gia hùng cường, thịnh vượng.

TOP 10 DOANH NHÂN VIỆT NAM TIÊU BIỂU

1. Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam

2. Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải

3. Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng - Tư lệnh Binh đoàn 11, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Thành An

4. Ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO

5. Bà Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng chiến lược Công ty Cổ phần thực phẩm Sữa TH

6. Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG – BRG GROUP

7. Ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Thái Holdings

8. Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời

9. Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC

10. Ông Lý Ngọc Minh - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Minh Long 1

 

DANH SÁCH 50 "DOANH NHÂN VIỆT NAM TIÊU BIỂU" NĂM 2022

1. Ông Trần Hoài An, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam

2. Ông Trần Việt Anh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nam Thái Sơn

3. Bà Đồng Thị Ánh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty PISICO Bình Định - Công ty Cổ phần

4. Bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc

5. Ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình SEED

6. Ông Võ Văn Danh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nông sản Thực phẩm Quảng Ngãi

7. Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín – Sacombank

8. Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận

9. Ông Huỳnh Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung

10. Ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Khoáng sản và xây dựng Bình Dương

11. Ông Cao Tiến Đoan, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Bất động sản Đông Á

12. Ông Đỗ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI

13. Ông Trần Văn Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre

14. Ông Hoàng Tuấn Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ VMO Holdings

15. Ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Nghệ An

16. Ông Đặng Xuân Huề, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Quảng Bình

17. Bà Nguyễn Thị Bích Huệ, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến

18. Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ CNC

19. Ông Lê Đức Huy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk

20. Bà Phạm Thị Thanh Hương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược-Trang thiết bị y tế Bình Định (BIDIPHAR)

21. Ông Đinh Hồng Kỳ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần SECOIN

22. Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam – VIETRAVEL

23. Ông Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Tổng hợp Huy Long

24. Ông Trương Hải Long, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội

25. Ông Bùi Minh Lực, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh

26. Ông Hồ Quốc Lực, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta

27. Ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TRAPHACO

28. Ông Nguyễn Thanh Mỹ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Mỹ Lan

29. Ông Huỳnh Khắc Nhu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Trà Bắc

30. Bà Bùi Thị Nhự, Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Sài gòn - Quảng Ngãi

31. Ông Đỗ Ngọc Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Chế biến Thủy sản Tài Kim Anh

32. Bà Nguyễn Thị Hồng Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam

33. Ông Văn Tiến Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau

34. Ông Cù Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới

35. Ông Lương Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đông Hải Bến Tre

36. Ông Phan Thanh Thiên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh

37. Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG

38. Bà Đặng Thị Lynh Trang, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc Công ty TNHH Minh Trang

39. Ông Giang Quốc Trung, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC - Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên

40. Đại tá Dương Mạnh Trường, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên 19-5, Bộ Công an

41. Ông Đoàn Danh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thép Toàn Thắng

42. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng

43. Ông Tạ Sơn Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Rikkeisoft

44. Bà Ninh Thị Ty, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm

45. Bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hải Nam

46. Ông Trần Văn Sen, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen

47. Ông Phạm Ngọc Sơn, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ

48. Bà Trịnh Thị Hồng Vân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa

49. Ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 - Công ty Cổ phần

50. Bà Bùi Thị Hải Yến, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần HANEL

 

Nguồn: Cổng thông tin Chính phủ