Tổng thống Mỹ triệu tập cuộc họp an ninh quốc gia về Ukraine

Tổng thống Mỹ triệu tập cuộc họp an ninh quốc gia về Ukraine ảnh 1

Tổng thống Mỹ triệu tập cuộc họp với Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận về tình hình ở Ukraine

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 19-2-2022 thông báo, cuộc họp nêu trên dự kiến sẽ diễn ra vào hôm nay 20-2.

“Tổng thống Joe Biden tiếp tục theo dõi tình hình đang diễn ra ở Ukraine và được đội ngũ an ninh quốc gia cập nhật thường xuyên về các sự kiện trên thực địa. Họ tái khẳng định rằng Nga có thể phát động cuộc tấn công vào Ukraine bất cứ lúc nào”, bà Psaki nói.

Tổng thống Mỹ triệu tập cuộc họp với Hội đồng An ninh Quốc gia sau khi ông Joe Biden tuyên bố có “thông tin tình báo quan trọng” cho thấy Nga có thể sẽ xâm lược Ukraine “trong những ngày tới”. “Chúng tôi tin rằng họ sẽ nhắm vào Thủ đô Kiev của Ukraine”, Tổng thống Biden cho hay. Khi được hỏi làm sao biết trước điều này, ông Biden nói Mỹ có “năng lực tình báo đáng kể”.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức vào ngày 19-2. Tại cuộc gặp này, ông Zelensky đã cảm ơn Mỹ về hoạt động viện trợ quân sự gần đây.

Các quan chức phương Tây trong nhiều tháng qua cảnh báo rằng Nga đang triển khai quân tới biên giới với Ukraine và có kế hoạch tấn công nước láng giềng. Tuy nhiên, Điện Kremlin liên tục bác bỏ những cáo buộc này.

Theo RT

Nguồn: Anninhthudo.vn