Trả ơn đất nước...

Khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại TP.HCM, cho đến lúc tình hình được kiểm soát, hàng nghìn xe các loại mang thương hiệu FUTA Bus Lines, FUTA Express, FUTA Taxi... của Phương Trang đã được huy động để thực hiện nhiều nhiệm vụ đặc biệt.

Hàng nghìn nhân viên của Phương Trang đã trải qua những thời khắc vô cùng đặc biệt trên hành trình “Trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng”.

Những đoàn xe màu cam của Phương Trang lăn bánh trên mọi nẻo đường để thực hiện sứ mệnh “Trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng”.

Những đoàn xe màu cam của Phương Trang lăn bánh trên mọi nẻo đường để thực hiện sứ mệnh “Trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng”.

Thành F0 lúc nào không hay

Nhớ lại cảm xúc khi tham gia tuyến đầu chống dịch, bác tài Nguyễn Minh Hồng (tài xế Công ty Phương Trang) chia sẻ, anh lên đường từ ngày 30/6 với nhiệm vụ túc trực tại Bệnh viện dã chiến thu dung 1, 2. Tổ gồm 4 người, hàng ngày chia ca, nhận lệnh theo sự điều phối của các y, bác sĩ, không kể ngày đêm.

Có lần bệnh nhân F0 trở nặng, anh cùng đội bác sĩ, y tá chở lên tuyến trên, nhưng tới nơi bệnh viện quá tải, không thể tiếp nhận phải đưa qua bệnh viện khác.

Trên hành trình “Trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng”, hàng trăm bác tài của Phương Trang đã từng nhiễm Covid-19, hàng trăm nhân viên ở các bộ phận khác cũng trở thành F0 khi tham gia chống dịch. Tuy nhiên, sau khi được điều trị khỏi, họ đều tiếp tục quay trở lại với nhiệm vụ đặc biệt của mình.

“Lái xe trên đường mà ruột gan như lửa đốt. Lúc tới bệnh viện ai cũng mệt, nhưng may là họ nhận, chỉ cần chậm 1 phút thôi người bệnh sẽ rất nguy hiểm. Nhưng không phải chuyến xe nào cũng may mắn. Có những lần khi chở bệnh nhân tới nơi thì đã muộn. Rất đau lòng!”, anh Hồng ngậm ngùi kể.

Có lần, khi đến đón bệnh nhân ở tận trên lầu 3 của một căn nhà trong hẻm nhỏ, các y tá, bác sĩ không thể đưa bệnh nhân xuống được. Lúc đó, anh phải trực tiếp cõng bệnh nhân từ trên lầu xuống xe. Quá trình tiếp xúc gần với các F0 cũng khiến anh trở thành F0 từ lúc nào không hay.

“Khi biết tôi có kết quả dương tính, Tổng giám đốc điện thoại động viên, bảo cần gì công ty hỗ trợ, yên tâm điều trị. Khi người nhà không may bị bệnh, công ty cũng cho người đến thăm, tặng quà.

Đó là niềm động viên tinh thần rất lớn giúp chúng tôi yên tâm làm việc”, anh Hồng kể và cho biết, khi đã khỏi bệnh, anh không về nhà mà tiếp tục ở lại làm nhiệm vụ cho đến hết chiến dịch.

Khi số ca F0 ngày càng tăng, ở các bệnh viện dã chiến luôn có từ 6.000 – 8.000 ca trong khi lượng bác sĩ, y tá mỏng nên mọi thứ đều quá tải.

Bởi thế, các tài xế trong quá trình vận chuyển còn là một người phụ tá chuyên nghiệp. “Chúng tôi đều học được các kỹ năng tháo, lắp băng ca và sử dụng trang thiết bị y tế trên xe”, anh Hồng nói.

Bác tài Đoàn Ngọc Phát thì thừa nhận, trước đó bản thân không hình dung được đi vào trong tâm dịch sẽ thế nào. Nhưng đến giờ, một điều chắc chắn anh biết, không có nỗi sợ nào bủa vây, mà ở đó lại tràn ngập tình người.

Anh Nguyễn Minh Hồng, tài xế xe Phương Trang.

Anh Nguyễn Minh Hồng, tài xế xe Phương Trang.

“Tôi đã nhìn thấy hình ảnh các bác sĩ bước ra khỏi phòng bệnh lê từng bước thật chậm. Tôi nhìn thấy ánh mắt đầy biết ơn của người nhà bệnh nhân khi chiếc xe cấp cứu xuất hiện. Và tôi đã nhận lại những lời “cảm ơn bác tài”.

Đó như một lá bùa hộ mệnh sau mỗi lần được chở bệnh nhân khỏi bệnh trở về. Một hành trình mệt nhưng không mỏi”, anh Phát nói.

Nói về cảm xúc của mình những ngày tham gia lái xe cứu thương cho tổ cấp cứu phường Tân Kiểng, quận 7, tài xế Lê Hoàng Hải chỉ suy nghĩ đơn giản, công ty đã bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng để cùng thành phố chống dịch.

Hàng nghìn bác sĩ, nhân viên y tế trên mọi miền đất nước đều hướng về miền Nam để chống dịch, vì vậy bản thân mình cũng không thể ngồi yên được.

“Lúc đó, chỉ nghĩ là phải lên đường làm nhiệm vụ để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. Nguy hiểm cũng có đó, nhưng ai cũng sợ thì ai làm?”, anh Hải chia sẻ.

Hành trình bằng tất cả tình yêu

Anh Lê Hoàng Hải, tài xế Công ty Phương Trang trong những ngày làm nhiệm vụ đặc biệt tại phường Tần Kiểng huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Anh Lê Hoàng Hải, tài xế Công ty Phương Trang trong những ngày làm nhiệm vụ đặc biệt tại phường Tần Kiểng huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Tháng 6/2021, đường phố Sài Gòn chỉ còn tiếng còi hú của xe cứu thương rền rú ngày đêm. Ở các bệnh viện tuyến trên, tuyến dưới, bệnh viện dã chiến đều quá tải, bệnh nhân F0 ở nhà không thể liên lạc được với tổng đài cấp cứu. Đâu đâu cũng thấy cảnh phong tỏa, thiếu thực phẩm, thiếu thuốc…

Lúc đó, Công ty Phương Trang lập tức tập trung tiếp sức cho thành phố, hỗ trợ cộng đồng tại các điểm nóng. Gần 10.000 cán bộ nhân viên Phương Trang được sắp xếp, bố trí làm việc nhiều vị trí khác nhau nơi tâm dịch.

Hàng nghìn xe các loại mang thương hiệu FUTA Bus Lines, FUTA Express, FUTA Taxi... của Phương Trang đã được huy động để thực hiện nhiều nhiệm vụ đặc biệt: Đưa người dân về quê tránh dịch, đưa đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu đi làm nhiệm vụ, đưa các bệnh nhân F0 đi cấp cứu, thu mua và vận chuyển rau, củ quả tiếp tế và trang thiết bị y tế…

Chia sẻ về “Hành trình trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng”, ông Đào Viết Ánh, Tổng giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (thành viên của Tập đoàn Phương Trang) cho biết, cũng như các doanh nghiệp khác, dù bị tổn thất nặng nề do dịch bệnh, song đạo lý “uống nước nhớ nguồn” luôn được lãnh đạo Tập đoàn Phương Trang coi là sứ mệnh, trách nhiệm, là tình cảm với đất nước, xã hội.

“Đứng trước những mất mát và đau thương của đồng bào giữa lúc dịch bệnh, chúng tôi càng cảm thấy thôi thúc phải hành động quyết liệt hơn nữa. Mong ước được góp một phần tâm, tài, vật, lực của mình để chia sẻ với những khó khăn của những người dân vùng tâm dịch là niềm tự hào của chúng tôi”, ông Ánh chia sẻ.

“Hành trình “Trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng” vừa khép lại, ông Đào Viết Ánh chia sẻ, đó chính là mốc son đáng nhớ trong suốt hơn 20 năm đồng hành và phát triển cùng đất nước của Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group. Một hành trình được thực hiện bằng tất cả tình yêu, sự tận tâm và sức mạnh tập thể của gần 10.000 con người.

Ngay sau khi Chính phủ chuyển trạng thái chống dịch sang “bình thường mới”, Phương Trang triển khai chương trình “Chuyến xe 0 đồng” hỗ trợ bà con đi lại giữa 20 tỉnh, thành và TP.HCM. Đây cũng là giải pháp giúp người dân đi lại miễn phí, an toàn.

62.000 chuyến xe nghĩa tình, tặng hàng chục nghìn thiết bị y tế

Đến nay, hành trình “Trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng” của Tập đoàn Phương Trang đã thực hiện gần 62.000 chuyến xe an toàn; bao gồm hơn 19.000 chuyến xe đưa đón đội ngũ y, bác sĩ, gần 43.000 chuyến xe phục vụ bệnh nhân Covid-19. Trong đó, có hơn 26.000 chuyến xe cấp cứu F0 và gần 17.000 chuyến xe đưa đón bệnh nhân đi cách ly.

Để hỗ trợ trực tiếp đến các bệnh nhân F0 đang điều trị bệnh tại các bệnh viện, Phương Trang đã liên tục tìm mua và chuyển hàng chục nghìn trang thiết bị y tế để trao tận tay đến các bệnh viện, cơ sở y tế tại hàng chục tỉnh, thành, gồm bộ test nhanh, test PCR, hệ thống xét nghiệm Realtime PCR, hàng nghìn máy thở cao cấp, máy thở xâm lấn, máy tạo oxy lưu lượng cao…

Đến khi tình hình dịch bệnh tại TP. HCM cơ bản được kiểm soát, nhưng ở nhiều tỉnh, thành lại có dấu hiệu bùng dịch, Phương Trang điều phối phân bổ nguồn lực lái xe chuyển về các tỉnh: Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ, Vũng Tàu và Tiền Giang… Hiện, Phương Trang vẫn đang miệt mài trao tặng máy tạo oxy lưu lượng cao, máy trợ thở, trang thiết bị y tế… đến các địa phương có diễn biến dịch bệnh phức tạp, trong đó có cả Hà Nội.

Mới đây, thương hiệu FUTA Bus Lines vừa được vinh danh trong Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021 và thương hiệu FUTA Express cũng lần đầu tiên có mặt trong danh sách Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021 bởi Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Nguồn: Phapluatplus.vn