Vô cớ đánh người tại đám giỗ, người đàn ông phải trả giá bằng nhiều năm tù giam

Ngày 10/3, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trọng Hậu (49 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) về tội “Giết người”.

gdg

Bị cáo Nguyễn Trọng Hậu. (Ảnh: báo Gia đình và xã hội)

Cáo trạng của Viện KSND TP HCM nêu, ngày 23/10/2019, gia đình bà Nguyễn Thị Phương Thảo tổ chức đám giỗ và thuê ban nhạc của anh Nguyễn Ngọc Điền đến phục vụ. Trong lúc ăn uống, anh Kiên (họ hàng với bà Thảo) tham gia hát.

Anh Kiên cho rằng ban nhạc đổi tông nên không hát được và ném micro xuống đất gây hư hỏng. Anh Điền đã gọi cho anh Đạt (chủ ban nhạc) báo lại sự việc. Sau đó, anh Đạt rủ bạn là anh Lê Ngọc Ngà đến điểm tổ chức đám giỗ, yêu cầu anh Kiên bồi thường tiền micro nhưng anh này không đồng ý, dẫn đến mâu thuẫn.

Hậu chạy tới can ngăn thì bị một người trong ban nhạc xô ngã xuống đất. Bực tức, Hậu nhặt chiếc búa cạnh đó đuổi theo những người trong ban nhạc nhưng không được nên quay lại dùng búa đập vào đầu anh Ngà gây thương tích 39%.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, TAND TP HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Hậu mức án 12 năm tù về tội danh “Giết người”.

Nguồn: Phapluatplus.vn