Vượt thử thách, xây ước vọng, vững niềm tin inforgraphic


Vượt thử thách, xây ước vọng, vững niềm tin ảnh 1

Càng trong gian khó, càng vững vàng vượt thử thách. Chính trong nguy nan, dân tộc Việt Nam vẫn không thôi xây đắp khát vọng, hoài bão. Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã cho thấy rõ một quyết tâm hành động, một ý chí vươn lên mạnh mẽ với những mục tiêu và định hướng phát triển.

Mốc đến năm 2025 Việt Nam trở thành “nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập thu nhập trung bình thấp” đòi hỏi tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm phải đạt khoảng 6,5-7%; GDP bình quân đầu người năm 2025 phải đạt khoảng 4.700-5.000 USD. Điều đó cho thấy quyết tâm lớn phải đi kèm với nỗ lực lớn, hành động quyết liệt và tinh thần năng động, sáng tạo, đột phá để phát triển. Đặc biệt là trong bối cảnh còn nhiều biến động của tình hình Biển Đông, tình hình khu vực và thế giới, kinh tế lâm vào khủng hoảng trước đại dịch Covid-19 cũng như các thách thức phi truyền thống như thiên tai, biến đổi khí hậu... đặt ra những khó khăn, thách thức rất mới, tác động trực tiếp đến môi trường phát triển của Việt Nam.

Khát vọng của dân tộc Việt được tiếp thêm sức mạnh bởi sự vững vàng của một niềm tin - tin vào sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng để làm nên cơ đồ, vị thế mới cho Tổ quốc trong thời đại Hồ Chí Minh. Niềm tin đẹp như những vần thơ Tố Hữu ngay những ngày đầu Cách mạng: “Ngực lép bốn nghìn năm trưa nay cơn gió mạnh/ Thổi phồng lên - Tim bỗng hóa mặt trời… Gió ơi gió hãy làm giông làm tố/ Cuốn tung lên cờ đỏ máu thêm tươi/ Vàng vàng bay, đẹp quá, sao sao ơi!”

Vượt thử thách, xây ước vọng, vững niềm tin ảnh 2

Hà Nội bình yên Tết Nhâm Dần

Tầm nhìn về phát triển đất nước đến giữa thế kỷ XXI, hướng tới 100 năm Quốc khánh (2-9-1945 / 2-9-2045), trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cũng xác định rõ đến năm 2045, Việt Nam sẽ trở thành một nước phát triển, có thu nhập cao. Đây là chỉ đạo quan trọng, có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu bước phát triển mới của đất nước, định hướng tương lai, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển của Việt Nam. Tầm nhìn còn thể hiện sự kiên định về đường lối, bảo đảm tính “kế thừa và phát triển”, tính liên tục và hoàn chỉnh trong tiến trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta phù hợp với thực tiễn trong từng giai đoạn phát triển, đi lên của đất nước.

Có thể nói, sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, niềm tin và ý chí đoàn kết, đồng lòng của toàn dân là nhân tố mang tính quyết định để đạt được tầm nhìn và khát vọng Việt Nam. Chào xuân mới, thành công mới, thắng lợi mới! Chúc sức khỏe, hạnh phúc, bình an và may mắn đến với muôn người, muôn nhà!

Vượt thử thách, xây ước vọng, vững niềm tin ảnh 3

Nguồn: Anninhthudo.vn