Xúc động nhạc phẩm ngợi ca các bác sĩ tại bệnh viện Lê Văn Thịnh

Thời gian qua, MV “Yêu Bệnh viện Lê Văn Thịnh” của tác giả Trương Văn Dũng (SN 1990, quê quán huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận) có sức lan tỏa và gây xúc động trên mạng xã hội trong thời gian gần đây:Tôi yêu nhân viên bác sỹ/Ngày đêm tận tâm cứu chữa muôn người/Tôi yêu vòng tay nhân ái của những nhân viên trong bệnh viện này/Môi cười niềm vui chia sẻ, mang hết tâm tư cho tất cả mọi người/Người người khắp nơi cùng đến vì đặt niềm tin nơi bác sỹ hiền từ…

Tôi yêu bệnh viện nơi đây Lê Văn Thịnh của chúng ta/ Tôi yêu bệnh viện nơi đây, yêu nhân viên, bác sỹ/ Yêu thương mọi người đến đây thăm khám từng ngày/ Sức khỏe bình an truyền khắp muôn nơi/ Luôn luôn trao trọn niềm tin, trao trọn trái tim/ Bao nhiêu con người cùng vui, cùng hòa chung tiếng hát/ Vui những căn bệnh chúng ta đang hết từng ngày/ Bệnh viện chúng ta là nơi tuyệt vời….”.

mh

Tác giả Hồ Hưng Dũng sáng tác ca khúc Yêu Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Chia sẻ về cảm xúc viết nên bài hát này, nhạc sỹ Hồ Hưng Dũng chia sẻ: “Tôi sáng tác bài hát dựa trên ý tưởng và cảm xúc chân thật khi tới bệnh viện này khám bệnh. Hình ảnh bác y, bác sỹ nơi đây luôn hỗ trợ bệnh nhân rất chu đáo, nhiệt tình đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi. Vì vậy, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến họ bằng ca khúc ‘Yêu Bệnh viện Lê Văn Thịnh’,.

Sáng tác và thể hiện ca khúc thành công với kỹ thuật hòa âm phối khí khá ấn tượng, ca khúc đã khắc họa sự tận tình, yêu nghề của đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện. Từ đó, chắp cánh cho niềm tự hào về công việc bảo vệ tính mạng và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trong các lời ca khúc này, nhạc sỹ Hồ Hưng Dũng viết lên sự yêu quý bệnh nhân của các bác sỹ và đặc biệt là thông điệp mà bệnh viện luôn hướng tới là “Trao trọn niềm tin, trao trọn trái tim”.

Trước khi lên ý tưởng sáng tác ca khúc Yêu Bệnh viện Lê Văn Thịnh, nhạc sỹ Hồ Hưng Dũng đã khảo sát tên và giai điệu bài hát trên thị trường âm nhạc để biết có sáng tác nào hay chưa, nhưng may mắn là sau 2 tháng khảo sát thì không có ca khúc và giai điệu nào trùng lặp nhạc phẩm này. Vì vậy, anh trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Lê Văn Thịnh về ý tưởng sáng tác ca khúc này và được duyệt thì anh triển khai sáng tác ca khúc “Yêu Bệnh viện Lê Văn Thịnh”.

“Tôi đã dùng hết tất cả niềm hạnh phúc, đam mê và cũng như thời gian để hoàn thiện ca khúc này” – nhạc sỹ Hồ Hưng Dũng bày tỏ.

dung (3)

Nhạc sỹ, ca sỹ Hồ Hưng Dũng thể hiện ca khúc Yêu Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Được biết, nhạc phẩm này đã được lãnh đạo Sở Y tế TP HCM và Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho phép nhạc sỹ Hồ Hưng Dũng biểu diễn tại Lễ phát động tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 vào ngày 14/62022 được tổ chức tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Nhạc sỹ Hồ Hưng Dũng cho biết, thời gian tới, sẽ tiếp tục viết sáng tác những ca khúc ca ngợi các y, bác sỹ tại các bệnh viện để cảm ơn sự vất vả, hy sinh thầm lặng của họ.

MV “Yêu Bệnh viện Lê Văn Thịnh”

 

 

Nguồn: Phapluatplus.vn