Các đối tượng hành hung người dân nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật vì Công an TP Biên Hòa chậm trễ xử lý?

Đơn thư cầu cứu khẩn cấp của nạn nhân.

Đơn thư cầu cứu khẩn cấp của nạn nhân.

Theo đơn cầu cứu gửi Báo Pháp luật Việt Nam của nạn nhân cho biết, vào khoảng 21h ngày 3/2/2022 (mồng 3 tết Nhâm Dần), thực hiện theo lời hẹn với Thế Anh (quê Hà Tĩnh), anh Trần Quốc Thành (ngụ phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã đến nhà trọ của Thế Anh tại ấp Long Đức 3, phường Tam Phước để nói chuyện liên quan đến mâu thuẫn của bạn mình trước đó, thì lập tức bị hơn 20 đối tượng truy sát bằng hung khí nguy hiểm.

Anh Trần Quốc Thành cho biết, vừa bước vào nhà chưa kịp nói gì thì Thế Anh đã cầm cây kiếm Nhật chờ sẵn, chém tới tấp vào đầu. Đồng thời hô hào để gần 20 đối tượng đã chuẩn bị sẵn hung khí xông vào chém Thành và những người đi cùng.

Trước khi thoát khỏi vòng vây, chạy thoát được ra đường kêu cứu, anh Thành đã lãnh tổng cộng 10 nhát chém vào đầu, lưng và nhiều vết tích do gậy gộc tác động. 

Vết tích bị tác động bằng gậy gọc.

Vết tích bị tác động bằng gậy gọc.

Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng tiếp tục truy đuổi hơn 1km để chém những người đi cùng anh Thành. Cuộc truy sát chỉ dừng lại khi nhóm Thế Anh lấy được chiếc xe hiệu Honda SH cùng nhiều tài sản trên xe mà nạn nhân “bỏ của chạy lấy người”.

“Sau khi tôi bung cửa chạy ra ngoài và cùng người đi chung là Đào Tấn Sang (ngụ khu phố Long Đức 1, phường Tam Phước, TP Biên Hòa) thoát khỏi sự truy đuổi của các đối tượng và được đưa đến Bệnh xá Lục Quân cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng – đứt gân tay, chấn thương sọ não, phù nề não… nên đã được chuyển lên Bệnh viện Đồng Nai” - nạn nhân Trần Quốc Thành cho biết.

Vết thương trên phần đầu của nạn nhân.

Vết thương trên phần đầu của nạn nhân.

Điều khiến nạn nhân bức xúc, vụ truy sát đã xảy ra từ hôm Mồng 3 tết đến nay, và các nạn nhân đã trình báo với cơ quan chức năng. Thế nhưng hơn 1 tháng qua, Công an TP Biên Hòa vẫn chưa có động thái vào cuộc xử lý theo quy định. 

274700509_5634977569862916_2341939911715702550_n

 

Trao đổi về vấn đề trên, Công an TP Biên Hòa thừa nhận có sự chậm trễ trong việc xử lý thông tin tố giác tội phạm, với lý do vụ việc rơi vào đúng dịp nghỉ Tết, dịch bệnh… Hiện vụ án đã phân công cán bộ thụ lý giải quyết thông tin tố giác tội phạm liên quan đến vụ việc và sẽ sớm đưa nạn nhân đi giám định thương tật theo quy định pháp luật.

Xe máy SH cùng nhiều tài sản trên xe mà nạn nhân “bỏ của chạy lấy người”.

Xe máy cùng nhiều tài sản trên xe mà nạn nhân “bỏ của chạy lấy người”.

Vụ việc nghiêm trọng xảy ra trong thời điểm Tết Nguyên đán, nhưng chưa được thụ lý kịp thời. Điều này, khiến dư luận cho rằng, đây là một vụ truy sát có tổ chức, mang tính côn đồ, cơ quan Cảnh sát điều tra TP Biên Hòa cần phải vào cuộc xử lý thật nghiêm các đối tượng trước pháp luật. Chấn chỉnh, thiết lập an ninh trật tự tại địa phương.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Nguồn: Phapluatplus.vn