Cần sớm làm rõ vụ hàng nghìn vỏ bình gas PV GAS bị chiếm giữ trái phép

Theo ông Ông Cao Tuấn Anh - Phó giám đốc Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam- Chi Nhánh Bắc Bộ (đơn vị của PV GAS), sau một thời gian theo dõi, ngày 28/3/2022, đơn vị phát hiện xe vận tải chở hàng nghìn vỏ bình gas PV Gas đến điểm tập kết tại Công ty Khí Gas Vạn Lộc có địa chỉ ở Lô CN4 – Khu công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội.

Sau khi phát hiện sự việc, đơn vị này đã báo lên cơ quan công an, quản lý thị trường địa phương. Theo PV GAS, Công ty Khí Gas Vạn Lộc không được phía PV GAS cho phép sử dụng, quản lý, sản xuất, chiết nạp, kinh doanh các sản phẩm bình gas mang nhãn hiệu PV Gas.

Ảnh 1: Một phần vỏ bình gas PV Gas tập kết tại Công ty Khí Gas Vạn Lộc

 Một phần vỏ bình gas PV Gas tập kết tại Công ty Khí Gas Vạn Lộc

Cũng theo ông Cao Tuấn Anh, sau khi sự việc được phát hiện, đã có dấu hiệu nhiều vỏ bình gas là tang vật vụ việc có thể đã bị tẩu tán, nhất là vào ban đêm. “Cơ quan chức năng cần sớm lập biên bản, niêm phong, bảo vệ hiện trường và làm rõ mục đích Công ty Khí Gas Vạn Lộc tập kết bình gas của chúng tôi tại công ty của họ để làm gì”, đại diện PV GAS nói và cho biết, đơn vị này nghi ngờ Công ty Khí Gas Vạn Lộc tập kết bình gas PV GAS để chiết nạp gas trái phép rồi bán ra thị trường mang thương hiệu của PV GAS.

Chiều 1/4/2022, trao đổi với phóng viên Pháp luật Việt Nam, Thiếu tá Ngô Văn Dũng - Trưởng Công an xã Nguyên Khê cho biết, sự việc đang được công an xã Nguyên Khê phối hợp với công an kinh tế huyện Đông Anh làm rõ.

Trước câu hỏi hiện cơ quan công an đã lập biên bản và có thông tin chính xác bao nhiêu bình gas của PV GAS bị chiếm giữ trái phép chưa thì Trưởng công an Nguyên Khê cho biết hiện chưa có thông tin chính thức gì. “Hiện các đơn vị liên quan vẫn đang làm việc”, ông Dũng nói.

PV GAS lo ngại nhiều vỏ bình gas bị tẩu tán

PV GAS lo ngại nhiều vỏ bình gas có thể bị tẩu tán.

Trong khi đó, đại diện PV GAS cho biết, hiện đơn vị đang rất bức xúc, sự việc bình gas của họ chiếm chiếm giữ trái phép là rất rõ ràng tuy nhiên hiện chưa nhận được thông tin xử lý nào từ phía cơ quan chức năng, trong khi nguy cơ các bình gas bị tẩu tán là rất cao. “Chúng tôi đề nghị cơ quan công an huyện Đông Anh, cơ quan quản lý thị trường địa phương vào cuộc quyết liệt, sớm có câu trả lời cho PV GAS và dư luận”, đại diện PV GAS nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, những năm gần đây, Đông Anh là địa phương từng xảy ra một số vụ nổ bình gas gây chết người. Gần đây nhất, cách đây gần 2 năm. Thời gian qua, giá gas đang tăng lên. Cùng với đó, việc gian lận chiết nạp gas trái phép cũng đang diễn ra bằng nhiều thức thức tinh vi, phức tạp.

Việc Công ty Khí Gas Vạn Lộc tự ý tập kết vỏ bình gas của PV GAS cần được cơ quan công an, quản lý thị trường sớm làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tố cáo khẩn cấp gửi Ban Chỉ đạo 389 quốc gia

Ngày 30/3/2022, PV GAS LPG - Chi nhánh Bắc Bộ có đơn tố cáo khẩn cấp gửi Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia), kiến nghị cơ quan chức năng hỗ trợ ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm, xử lý dứt điểm vụ việc.

Trong đơn tố cáo khẩn cấp gửi Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, PV GAS LPG nêu rõ: Công ty Cổ phần Kinh doanh và Xuất nhập khẩu khí gas hóa lỏng Vạn Lộc (Công ty Vạn Lộc) đang ngang nhiên chiếm giữ trái phép rất nhiều vỏ bình gas nhãn hiệu PETROVIETNAM GAS là tài sản của PV GAS LPG.

Hành vi chiếm giữ vỏ bình trái phép nói trên của Công ty Vạn Lộc là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gian lận trong kinh doanh gas; có dấu hiệu trốn phí/thuế sử dụng hình ảnh thương hiệu PETROVIETNAM/PETROVIETNAM GAS, có dấu hiệu hủy hoại, chiếm dụng tài sản nhà nước…

Nguồn: Phapluatplus.vn