Chưa có quyết định bằng văn bản đình chỉ công tác với Hồ Hoài Anh

Thông tin trên báo Tuổi trẻ trưa nay (2/7) cho biết, đến thời điểm hiện tại không có quyết định tạm đình chỉ công việc bằng văn bản đối với nhạc sỹ Hồ Hoài Anh mà chỉ là trước mắt Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam - nơi Hồ Hoài Anh là giảng viên khoa âm nhạc truyền thống loại giảng viên này khỏi hoạt động tuyển sinh sắp tới của nhà trường cũng như các hoạt động khác, chờ kết quả điều tra và thông tin chính thức từ cơ quan chức năng.

ho hoai anh

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh.

ông Lê Anh Tuấn - giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam khẳng định chỉ là tạm đình chỉ Hồ Hoài Anh trong một số hoạt động sắp tới của học viện, chưa có quyết định bằng văn bản nào về việc đình chỉ công tác với Hồ Hoài Anh.

"Kỷ luật một con người, liên quan tới nhân phẩm, danh dự của họ phải hết sức thận trọng, đồng thời đảm bảo sự nghiêm minh", ông Tuấn nói.

Ngoài ra, ban giám đốc học viện cũng yêu cầu Hồ Hoài Anh sau khi về nước phải đến ngay Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam để trình diện, báo cáo kiểm điểm, giải trình về việc ra nước ngoài không xin phép và phải chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo vì lỗi này theo Luật viên chức.

Hồ Hoài Anh ra nước ngoài vì lý do cá nhân, nếu để xảy ra bất cứ chuyện gì thì phải chịu trách nhiệm cá nhân.

Trong chia sẻ, ông Tuấn bày tỏ nuối tiếc với những rắc rối pháp luật mà nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cũng như diễn viên Hồng Đăng đang gặp phải bởi cả hai đều đang ở độ chín của nghề, được công chúng rất mến mộ. Cũng vì vậy mà áp lực dư luận đổ lên hai nghệ sĩ và gia đình họ cũng lớn hơn.

Ông Tuấn cho biết ông vẫn thường xuyên động viên gia đình Hồ Hoài Anh bình tĩnh trước áp lực dư luận, không nghe những kết tội một chiều, mà đợi kết luận của cơ quan chức năng.

hong dang

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng 

Trước đó, (ngày 1/7) thông tin "một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam, 37 và 42 tuổi” bị cô gái 17 tuổi người Anh tố cưỡng hiếp trên đảo Mallorca (Tây Ban Nha) được một loạt báo nước ngoài đăng tải.

Tối cùng ngày, Bộ Ngoại giao cho biết hai công dân Việt Nam bị nhà chức trách Tây Ban Nha bắt với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”. Hiện 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Dù danh tính 2 nghệ sĩ chưa được tiết lộ, song cái tên Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh liên tiếp được người dùng mạng xã hội nhắc tới. Theo thống kê trên Google thịnh hành, "Hồng Đăng" và "Hồ Hoài Anh" hiện là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất.

 

 

Nguồn: Phapluatplus.vn