Giá vàng tăng mạnh nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước niêm yết ở mức rất cao. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) có lúc đẩy giá vàng SJC lên mức cao nhất mọi thời đại, ở mức 62,8 - 63,52 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên sau đó, cùng với sự hạ nhiệt trên thị trường thế giới thì bảng giá vàng tại doanh nghiệp này cũng nhanh chóng điều chỉnh.

Tính đến 10h30, thương hiệu vàng quốc gia SJC đang giao dịch tại 62,55 – 63,25 triệu đồng/lượng (TP.HCM), 62,55 – 63,27 triệu đồng/lượng (Hà Nội).

Trên thị trường, giá vàng SJC tại một số doanh nghiệp đang giao dịch như sau: DOJI 62,30 – 63,10 triệu đồng/lượng; Phú Quý 62,65 – 63,25 triệu đồng/lượng; Bảo Tín Minh Châu 62,66 – 63,23 triệu đồng/lượng…

So với chốt phiên hôm qua, hiện nay mặt bằng giá vàng đã cao hơn khoảng 100 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng tăng mạnh nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn ảnh 1

Nhu cầu vàng tăng cao khi căng thẳng Nga - Ukraine leo thang

Trên thế giới, giá vàng đã có bước tăng mạnh mẽ trong phiên giao dịch tại thị trường Mỹ và châu Âu đêm qua theo giờ Việt Nam với mức tăng lên tới trên 29 USD mỗi ounce.

Thời điểm 8h30 sáng nay 18/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.896 USD/ounce, tăng mạnh 26 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Sáng sớm nay, đã có lúc giá vàng vượt ngưỡng 1.902 USD/ounce, mức giá cao nhất trong vòng 8 tháng.

Trước thông tin cho rằng Nga có thể sớm tiến hành hành động quân sự tại Ukraine, nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng ngày càng tăng, khiến giá vàng càng tăng phi mã.

Truyền thông phương Tây cho hay, quân đội Ukraine đã nã đạn vào nhóm quân do Nga hậu thuẫn. Hãng tin Reuters cũng đưa tin, Mỹ cho biết một cuộc chiến tranh Nga - Ukraine "sắp xảy ra" và các nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ đang thay đổi kế hoạch đi lại.

Trước đó, Nga thông tin về việc rút quân quân khỏi biên giới nhưng Mỹ lại cho rằng điều này là không có bằng chứng và cho rằng trên thực tế Nga đã bổ sung thêm 7.000 quân.

Theo các chuyên gia, căng thẳng địa chính trị cùng với tình trạng lạm phát ngày càng nóng và không thể kiểm soát một sớm một chiều khiến các nhà đầu tư buộc phải tìm đến loại tài sản an toàn như vàng để trú ẩn.

Trong khi đó các thị trường rủi ro như Bitcon và chứng khoán lại đang chứng kiến một cuộc bán tháo.

Nguồn: Anninhthudo.vn