Hòa Bình: Xúc phạm Công an xã trên Facebook, người đàn ông bị phạt 5 triệu đồng

Vừa qua, Lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hoà Bình đã mời làm việc đối với ông L.D.H (chủ tài khoản Facebook “HL”; trú tại phường Tân Thịnh, TP. Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình) về hành vi đăng tải bình luận có nội dung xúc phạm danh dự, uy tín của lực lượng Công an xã.

z3307201328525_29623c6b4f4667f4d9d054891af426a7

Ông L.D.H tại cơ quan công an.

Tại buổi làm việc, ông L.D.H cho biết, sau khi xem videoclip và một số bình luận nhắc tới lực lượng Công an xã, do bốc đồng, thiếu suy nghĩ và không hiểu rõ sự việc nên đã bộc phát viết và đăng tải bình luận nói trên. Ông H. nhận thức được hành vi sai trái của mình và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Công an tỉnh Hoà Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.D.H với mức phạt 5.000.000 đồng.

Trước đó, ngày 16/02/2022, trên Page FB “Hóng Biến Hoà Bình” đăng tải bài viết có nội dung “Hung thủ đứng trên tầng hai bắn chết một mạng người, một người bị thương trên Võ Nhai Thái Nguyên, sau đó hung thủ tự sát. Video”.

Tại phần bình luận, tài khoản Facebook cá nhân “HL” đã bình luận với nội dung “Đm bọn công an xã chúng mày chỉ ăn c* thôi” do ông L.D.H biên soạn, đăng tải.

Nguồn: Phapluatplus.vn