Người từ U-crai-na về Bắc Ninh không bắt buộc xét nghiệm Covid-19

Người tị nạn Ukraine, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đến Romania hôm 26-2. Ảnh: REUTERS

ẢNh minh hoạ. (Nguồn: REUTERS)

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 593/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phòng, chống dịch cho người Việt Nam tại U-crai-na về địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc phòng, chống dịch cho người Việt Nam tại U-crai-na về nước, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải.

Theo đó, các đơn vị vận tải không yêu cầu thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2, không yêu cầu có giấy xác nhận đã tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và không yêu cầu có giấy xác nhận đã khỏi bệnh Covid-19 trước khi lên các phương tiện vận chuyển về địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, phải thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K trong suốt quá trình di chuyển từ nơi xuất phát, trên phương tiện, về nơi lưu trú. Hạn chế tối đa việc dừng, đỗ dọc đường, trường hợp đặc biệt/khẩn cấp dừng đỗ dọc đường thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Đề nghị hành khách cài đặt và luôn sử dụng ứng dụng PC-Covid.

Nguồn: Phapluatplus.vn