Bắc Ninh - Thực hiện nghiêm ngặt nhiều nhiệm vụ để Nhân dân an tâm đón Tết

Đồng chí Nguyễn Hương Giang - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Nguyễn Hương Giang - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Trong đó, chú trọng thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19;  yêu cầu các cơ sở y tế thực hiện nghiêm chế độ trực Tết, bảo đảm đầy đủ thuốc, sinh phẩm, trang thiết bị và lực lượng nhân viên y tế sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và khám, chữa bệnh cho người dân trong dịp Tết.

Đồng thời, tập trung chỉ đạo chăm lo đời sống, bảo đảm mọi người dân, mọi gia đình đều được vui Xuân, đón Tết; thực hiện tốt các chính sách người có công, bảo trợ xã hội, chăm lo các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn đúng đối tượng, chế độ quy định. 

Quản lý tốt thị trường, giá cả và chủ động chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết, bảo đảm chất lượng, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến.

Tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, niêm yết giá, không để xảy ra việc lợi dụng dịp Tết để tăng giá, tác động, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Cùng với đó, quản lý chặt chẽ các hoạt động vận tải, nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Tết. 

Tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể dục, thể thao mừng Xuân, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, lành mạnh, phù hợp với truyền thống văn hoá và thuần phong mỹ tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc gắn với thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. 

Chú trọng bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết; thực hiện nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu; phối hợp chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, kịp thời có phương án xử lý hiệu quả các tình huống phát sinh, không để bị động bất ngờ. Đồng thời, tăng cường phòng, chống cháy nổ, tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. 

Thực hiện nghiêm chế độ trực Tết và các chế độ thông tin, báo cáo trong dịp nghỉ Tết; xử lý kịp thời các công việc, tình huống phát sinh, không để ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân và các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nguồn: Phapluatplus.vn