Sao Mai Quảng Ninh 2022 tìm ra những gương mặt xuất sắc

Tối 3/7, tại thành phố Hạ Long đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi Sao Mai Quảng Ninh năm 2022 do Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

z3539654680228_fee385a45d9ba42e6073ea628f4e2a7d

Bà Nguyễn Thị Hạnh PCT UBND tỉnh Quảng Ninh trao giải nhất cho các thí sinh

Trải qua 3 vòng loại, Sao Mai Quảng Ninh 2022 đã lựa chọn được 9 thí sinh xuất sắc bước vào đêm chung kết xếp hạng. Ở vòng này, mỗi thí sinh tiếp tục trình bày 2 ca khúc thuộc 1 trong 3 dòng nhạc mình lựa chọn là thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ. Trong đó, mỗi thí sinh phải có ít nhất 1 bài hát mới so với các vòng thi trước và sẽ hát trực tiếp với ban nhạc.

Đại tá, nhạc sĩ Nguyễn Xuân Thuỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hoá Ngệ thuật Quân đội, Trưởng ban giám khảo nhận đinh, công tác tổ chức cuộc thi rất thành công với sự nỗ lực tạo ra một sân chơi công bằng cho các thí sinh của Ban tổ chức ngay từ những vòng sơ loại cho đến chung kết. Công tác đảm bảo an ninh, tổ chức, ánh sáng, âm thanh... rất tốt, ổn định và là điều kiện tiên quyết cho các thí sinh thể hiện hết được tài năng. Chất lượng các thí sinh năm nay đồng đều và có “chất” ca sĩ. Nhiều giọng ca có phong cách trình diễn, có giọng ca rất hay, tốt và tiềm năng. Đây là thực sự là cuộc thi giúp tìm ra được các thí sinh có triển vọng của Quảng Ninh để tham gia vào các cuộc thi không chỉ ở Sao Mai mà ở các cuộc thi khác.

linh

Thí sinh Nguyễn Trường Linh, giải nhất dòng nhạc thính phòng

“ Các thí sinh được đi tiếp cần có sự chuẩn bị kỹ càng hơn nữa, bởi sao mai là cuộc thi dài hơi. Chúc mừng các thí sinh đã hoàn thành xuất sắc các phần thi ngày hôm nay. Mong rằng các thí sinh là những gương mặt ca sĩ trẻ mới trong làng nhạc Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng trong tương lai”, Trưởng Ban giám khảo nhấn mạnh.

Trong đêm Chung kết nhiều ca khúc đã chạm đến trái tim của khán, thính giả thông quan phần trình diễn chuyên nghiệp, sâu lắng, ấn tượng của các thí sinh như: ca khúc “Tình xô mãi đời ta” của thí sinh Nguyễn Anh Thu, số báo danh 05; “Sông ơi đừng chảy’’ do thí sinh Mai Thu Hương, số báo danh 02 và nhiều ca khúc xuất sắc khác.

nhat

Giải nhất dòng nhạc nhẹ và thí sinh được yêu thích nhất- Đoàn Hồng Hạnh

Kết thúc đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Sao Mai Quảng Ninh, Ban Tổ chức đã trao 3 giải nhất cho cho 3 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi dòng nhạc gồm: Nguyễn Trường Linh (dòng nhạc Thính phòng); Mai Thu Hương (dòng nhạc dân gian) và Đoàn Hồng Hạnh (dòng nhạc nhẹ). Đây cũng là 3 thi sính của Quảng Ninh sẽ bước tiếp vào Vòng chung kết khu vực phía Bắc giải Sao Mai toàn quốc.

Ban tổ chức cũng trao 3 giải nhì, 3 giải 3 ở các thể loại cho các thí sinh, hai thí sinh được trao các giải phụ triển vọng và thí sinh được yêu thích nhất.

 Cuộc thi Sao Mai Quảng Ninh được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát của tỉnh, qua đó phát hiện những giọng hát xuất sắc để tham gia giải Sao Mai khu vực và toàn quốc do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Nguồn: Phapluatplus.vn