Hải Phòng: Chuẩn bị tổ chức Hội thảo khoa học về “Chữ ký số và Lưu trữ điện tử”

IMG_9373

Hội thảo Chữ ký số và Lưu trữ điện tử tập trung - Nền tảng xây dựng Chính quyền số và Công dân số sẽ được tổ chức tại Hải Phòng vào ngày mai (24/02).

Hội thảo được tổ chức bởi Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số cùng Công ty Cổ phần Công nghệ SAVIS với sự tham gia của đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo TP Hải Phòng.

Hội thảo là cơ hội để các Sở, ngành, quận, huyện và các đơn vị liên quan trên địa bàn TP Hải Phòng nghe và chia sẻ các định hướng của Chính phủ về chuyển đổi số và một số kinh nghiệm đã triển khai thực tế.

Qua đó sẽ giúp triển khai chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị theo tinh thần và yêu cầu đã nêu trong Quyết định số 284/QĐ-UBND của UBND TP về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 26/10/2021 của Ban Thường vụ Thành uỷ về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

IMG_9374

Công tác chuẩn bị cho Hội thảo đã được hoàn tất chu đáo.

Tại Hội thảo, các diễn giả từ Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang, Công ty Cổ phần Công nghệ SAVIS chia sẻ về các vấn đề nền tảng xây dựng Chính quyền số, Công dân số như: Lưu trữ tài liệu điện tử của các cơ quan nhà nước; Thời cơ, thách thức và định hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực Y tế, Giáo dục; Ký số, lưu trữ điện tử lâu dài và xác thực tài liệu điện tử; Ứng dụng chữ ký số trong dịch vụ công trực tuyến, giao dịch điện tử…

Nguồn: Phapluatplus.vn