Thị xã Nghĩa Lộ - Tỉnh Yên Bái – Bước vào năm học mới – Sáng tạo vì tương lai trẻ thơ

Trường TH&THCS Thanh Lương: Phát huy truyền thống 70 năm

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Nguyễn Văn A, Hiệu trưởng trường TH&THCS Thanh Lương, đã ôn lại hành trình gần 70 năm phát triển của nhà trường. Năm học 2023-2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên, nhà trường vẫn ghi nhận những thành tích đáng tự hào. Trường đã được Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái tặng Giấy khen và Liên đoàn Lao động tỉnh trao Bằng khen với danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến”.

1-1725588141.jpg
Hình ảnh khai giảng tại trường Mầm Non Thanh Lương
2-1725588142.jpg
Các em học sinh trường Mầm Non Minh Anh

Trong lĩnh vực học tập, nhiều học sinh của trường đạt thành tích cao trong các cuộc thi cấp Thị xã và Tỉnh. Tiêu biểu là 01 học sinh đạt giải Ba môn Ngữ văn cấp Thị xã và hơn 20 học sinh xuất sắc trong các cuộc thi STEM, Khoa học kỹ thuật, Trạng nguyên tiếng Việt. Đặc biệt, tỷ lệ học sinh đạt danh hiệu Tiên tiến và Xuất sắc tăng 1,2% so với năm học trước.

Bước vào năm học 2024-2025, trường TH&THCS Thanh Lương đặt ra mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Dạy tốt - Học tốt” và thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông mới. Nhà trường cam kết tạo dựng một môi trường học tập “xanh, sạch, đẹp và an toàn”, đảm bảo sự phát triển toàn diện cho học sinh.

Trường Mầm Non Thạch Lương: Điểm sáng trong đổi mới sáng tạo

Trong khi đó, trường Mầm Non Thạch Lương cũng ghi dấu ấn trong năm học 2023-2024 với những thành tích đáng kể. Trường được UBND Thị xã Nghĩa Lộ trao tặng danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến” và nhận Giấy khen từ Sở GD&ĐT Yên Bái vì thành tích xuất sắc trong phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”.

3-1725588141.jpg
Các thầy cô giáo trường TH & THCS Thanh Lương tưng bừng chào đón ngày khai giảng
4-1725588141.jpg
Các em hân hoan bước vào năm học mới

Nhà trường đã vượt chỉ tiêu với tỷ lệ trẻ ra lớp đạt 101,3%, tỷ lệ trẻ 5 tuổi đến lớp đạt 100%, và không có trường hợp trẻ bỏ học. Các hoạt động giáo dục, trải nghiệm tại trường được tổ chức sáng tạo, giúp trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất và tinh thần. Trong năm học mới, trường Mầm Non Thạch Lương sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, sáng tạo và đầy cảm hứng cho trẻ.

Lễ khai giảng tại cả hai trường diễn ra trong không khí vui tươi, đầy hứa hẹn cho một năm học mới thành công. Với những thành tích đã đạt được và sự nỗ lực không ngừng, cả trường TH&THCS Thanh Lương và trường Mầm Non Thạch Lương đều thể hiện quyết tâm mang lại những bước tiến mới trong chất lượng giáo dục, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương

Nguồn:Nguonluc.com.vn