Dược phẩm Imexpharm công bố doanh thu tháng 7/2024 tăng 28%

Công ty CP Dược phẩm Imexpharm (HOSE: IMP) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7/2024 với doanh thu thuần đạt 159 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Đóng góp chính vào kết quả này là sự gia tăng mạnh mẽ của kênh OTC (bán lẻ ở các tiệm thuốc), khi hiệu suất bán hàng trên kênh này được đẩy mạnh. Đồng thời, doanh thu từ chuỗi nhà thuốc trong tháng 7 cũng tăng 70% so với tháng trước, đưa lợi nhuận trước thuế của Imexpharm lên 24 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ.

Dược phẩm Imexpharm công bố doanh thu tháng 7/2024 tăng 28%
Công ty CP Dược phẩm Imexpharm (HOSE: IMP).

Trong 7 tháng đầu năm, Imexpharm ghi nhận tổng doanh thu thuần đạt 1.167 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2023. Kênh ETC (đấu thầu bệnh viện) đóng góp mạnh mẽ với mức tăng 31% so với cùng kỳ, giúp công ty duy trì vị thế dẫn đầu trong thị trường thuốc kháng sinh, theo dữ liệu từ IQVIA. Trong khi đó, kênh OTC cũng cho thấy dấu hiệu phục hồi và tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Imexpharm đã đạt được thỏa thuận phân phối thêm nhiều sản phẩm mới với các chuỗi nhà thuốc lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của kênh bán lẻ này trong thời gian tới.

Về lợi nhuận, Imexpharm ghi nhận 185 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong 7 tháng đầu năm, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả tích cực, cho thấy hiệu quả kinh doanh ngày càng cải thiện.

Trong một diễn biến khác, vào đầu tháng 8/2024, Imexpharm đã công bố kết quả kiểm phiếu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản từ ngày 25/7 đến 6/8 về hai phương án phát hành cổ phiếu. Theo đó, phương án phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 100% dành cho cổ đông hiện hữu đã được thông qua với tỷ lệ nhất trí gần như tuyệt đối là 99,97%.

Ngược lại, phương án phát hành cổ phiếu ESOP (phát hành cổ phiếu thưởng cho người lao động) không nhận được sự đồng thuận cao từ phía cổ đông, khi chỉ có 28,88% số phiếu tán thành. Ban đầu, Imexpharm dự định thưởng tiền mặt cho nhân viên tương đương với giá trị 3,33 triệu cổ phiếu trong giai đoạn 2024-2026. Sau đó, kế hoạch này được sửa đổi thành phát hành 2,2 triệu cổ phiếu với giá ưu đãi, nhưng cuối cùng phương án này cũng không được chấp thuận.

Với việc không thông qua phương án phát hành ESOP, Imexpharm sẽ chỉ thực hiện phương án phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 100% đã được thông qua. Cụ thể, công ty dự kiến phát hành hơn 77 triệu cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 100% (tức mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ nhận thêm 1 cổ phiếu mới). Nguồn vốn cho đợt phát hành này sẽ được lấy từ thặng dư vốn cổ phần, quỹ đầu tư phát triển và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến ngày 31/12/2023, dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán.

Thời gian thực hiện phát hành dự kiến trong quý III - IV năm 2024, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận. Sau khi hoàn tất đợt phát hành, vốn điều lệ của Imexpharm dự kiến sẽ tăng từ 770 tỷ đồng lên 1.540 tỷ đồng, giúp công ty có thêm nguồn lực để đẩy mạnh các dự án phát triển trong tương lai.

Nguồn: Kinh tế chứng khoán