Thủ phủ vùng Tây Nguyên rộn ràng đón Tết Nhâm Dần

Từ ngày 23 Âm lịch (tức ngày 25/1) không khí lễ hội khắp tràn ngập khắp các nẻo đường của TP Buôn Ma Thuột (BMT) càng lúc càng rộn ràng, náo nhiệt, tiếng chiêng, tiếng trống, vang khắp núi rừng. Người dân nơi đây tổ chức các sinh hoạt văn hóa như kể khan (sử thi), thổi kèn đing năm, đing Ktút múa chim grứ, hát dân ca. Mùa Xuân đến trên xứ sở nhiều voi cũng mang âm hưởng của 1 bản hùng ca bất tử.… Tất cả hòa quyện và hội tụ về với mảnh đất thủ phủ vùng Tây Nguyên.

20220127_214859

Ngã 6 - Biểu tượng Mùa Xuân, chứng tích lịch sử của thủ phủ vùng Tây Nguyên.

“Còn thương nhau thì ta về Buôn Ma Thuột”

Trăm hoa đua nở, trên khắp các tuyến đường rộn ràng sắc xuân như báo hiệu 1 mùa xuân “Đại Thắng”. Từ sáng sớm những người con tây nguyên đã cùng nhau tận hưởng những ly cà phê ban mê huyền thoại để bắt đầu cho 1 ngày làm việc hăng say, năng động, đêm đến những cô gái, chàng trai “da nâu mắt sáng vóc dáng hiền hòa” trong những trang phục truyền thống cùng nhau tìm đến những con đường rực sắc xuân, trăm hoa đua nở, thêm vào đó là vẻ đẹp của con người tây nguyên tạo nên một Buôn Ma Thuột hùng vỹ nên thơ mỗi khi độ xuân về.

Trên mọi tuyến đường trên TP Buôn Ma Thuột đều khoác lên mình sự lộng lẫy nhưng đầy trang nghiêm để đón chào một mùa xuân mới, khu vực Đường Nguyễn Tất Thành, Lê Duẩn, Trường Chinh,.. Khu vực Ngã 6, nhà Văn hóa Thiếu nhi, Chợ Hoa (Trường Chinh), Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột, Quảng trường Thành phố Buôn Ma Thuột đều sẽ trang trí độc đáo, bắt mắt, ý nghĩa, hấp dẫn.

Ngoài ra còn có các hoạt động nghệ thuật, trưng bày, triển lãm... để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Mùa Xuân trên thành phố Buôn Ma Thuột mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, sự hùng vĩ của núi rừng song song đó là giá trị văn hóa đậm đà bản sắc của đồng bào bản địa. Và ở đó “Ta yêu nhau từ Buôn Ma Thuột, Còn thương nhau thì về Buôn Ma Thuột” và chính ở nơi đây “Có cái nắng có cái gió có nỗi nhớ, không mang tên không mang tên người ơi”.

“Tết sum vầy – Xuân bình an”, Nhân dân no ấm

Năm 2021, trong điều kiện tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, chính quyền thành phố Buôn Ma Thuột đã chủ động, thích ứng, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ phù hợp với tình hình dịch bệnh, chỉ đạo các các cơ quan ban nghành tập trung tuyên truyền cho nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, thích ứng với điều kiện dịch bệnh; quan tâm, vận động các nguồn lực hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân trong thành phố Buôn Ma Thuột đón mừng năm mới 2022 và vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Ông Vũ Văn Hưng Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk.

Ông Vũ Văn Hưng Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk.

Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Vũ Văn Hưng Chủ Tịch UBND TP Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk, cho biết: “Tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; chủ động dự báo, đánh giá nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn thành phố  để xây dựng và thực hiện kịp thời, quyết liệt, hiệu quả các phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Bên cạnh đó phát huy mạnh mẽ truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Tập trung chăm lo cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, người không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các gia đình nghèo, bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, các gia đình dân tộc thiểu số, công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố… bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết”.

Đối với kế hoạch về tổ chức Hội Xuân và chợ hoa Tết Nhâm Dần – năm 2022 được UBND thành phố Buôn Ma Thuột yêu cầu các hoạt động phải được tổ chức quy mô, chất lượng, có sự đổi mới, đảm bảo an toàn và hiệu quả; đồng thời thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, địa phương và ngành y tế.

Mục đích nhằm triển khai tổ chức có hiệu quả các hoạt động vui Xuân Tết Nhâm Dần năm 2022, phục vụ nhu cầu thưởng thức, mua sắm, giải trí của nhân dân đồng thời đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19, các yêu cầu về an ninh trật tự, an toàn giao thông, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống và đảm bảo mỹ quan đô thị trên địa bàn.

Một mùa xuân nữa lại đang về, sắc xuân, hương xuân đang tràn ngập nơi đây, tiếng gọi mùa xuân của Thành phố Buôn Ma Thuột đang hòa cùng mùa xuân của đất nước, của đất trời. Mọi người dân của Thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung mong muốn tất cả chúng ta vượt qua dịch bệnh, phấn đấu vượt qua khó khăn để hòa cùng với mùa xuân của đất nước.

Một số hình ảnh do phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam ghi nhận:

Chợ “Hoa Xuân” lộng lẫy được mở bán liên tục trong dịp Tết Nguyên Đán.

Chợ hoa Xuân được mở bán liên tục trong dịp Tết Nguyên đán.

Không khí lễ hội xuất hiện trên khắp các tuyến đường trên thành phố Buôn Ma Thuột.

Không khí lễ hội xuất hiện trên khắp các tuyến đường trên thành phố Buôn Ma Thuột.

IMG_20220126_123138

Nhiều loại hoa nở rộ, khoe sắc trong chợ hoa Xuân.

Quảng trường Thành phố Buôn Ma Thuột ngập sắc Xuân.

Quảng trường Thành phố Buôn Ma Thuột ngập sắc Xuân.

IMG_20220126_123101

Nhiều gia đình dịp này đã cùng nhau đi "đón Xuân".

IMG_20220126_123135

Mùa Xuân đã đến, mọi người mọi nhà đang nghe tiếng mùa xuân về.

20220124_111234

Khác với ngày thường, thanh âm của mùa xuân đang hiện hữu nơi này, con người, cảnh vật như lắng đọng lại.

Nguồn: Phapluatplus.vn