TÌNH “NGƯỜI VIỆT” TRỖI DẬY CHIA SẺ GÁNH NẶNG TÂM DỊCH

Những hình ảnh xúc động trong suốt mấy ngày qua để lại nhiều dư luận. Sự việc người dân sinh sống ở Sài Gòn nườm nượp về quê trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên đã khiến nhân dân cả nước quan tâm và chia sẻ.

 

Lực lượng CSGT hướng dẫn, dẫn đường cho bà con khởi hành.

Trước sự ngợp thở của đại dịch Covid-19. Người dân TP Hồ Chí Minh đối mặt với dịch bệnh, trong lúc này đoàn kết là câu nói yêu thương để có động lực chống dịch và vượt qua khó khăn trong giai đoạn này. TP Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, là một phần trái tim cả nước, dịch bệnh đã làm thay đổi tất cả. Khu công nghiệp đại diện cho kinh tế lớn nhất cả nước TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã chịu ảnh hưởng nặng nề về dịch bệnh. Song đất nước chúng ta luôn thượng tôn với dòng máu Lạc Hồng. Một mặt dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ tập trung chống dịch trên phạm vi cả nước đồng thời chi viện tốt nhất cho TP Hồ Chí Minh chống dịch và các tỉnh liên quan dịch bệnh, bên cạnh đó là sự chi viện cá nhân tổ chức hướng về vùng dịch của đồng bào cả nước thể hiện sự đoàn kết như sắt đá của nhân dân ta.

Lực lượng CSGT hướng dẫn và gửi lời chào tới bà con.

Trong những ngày vừa qua từng đoàn người từ TP Hồ Chí Minh đã đổ về quê ở các tỉnh Tây Nguyên. Ngay lập tức sự việc trên đã được động thuận chia sẻ từ chính quyền các tỉnh Tây Nguyên, không có sự kỳ thị giữa người dân từ vùng dịch về mà bà con ở các tỉnh còn động viên và tiếp sức suốt chặng đường.

Đặc biệt với sự chỉ đạo của Tỉnh ủy UBND tỉnh, Giám đốc Công an các tỉnh Tây Nguyên đồng loạt vào cuộc hỗ trợ với tinh thần “vì dân phục vụ”. Tất cả người dân đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh về được lực lượng phòng CSGT, Công an các huyện, các ngàng liên quan của các tỉnh phối hợp dẫn đoàn đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống dịch tốt trong suốt cuộc hành trình.

Trung tá Nguyễn Minh Tuấn đội trưởng đội 1 phòng CSGT Gia Lai đang phát nhu yếu phẩm cho bà con.

Trao đổi với phóng viên: Thượng tá Phạm Quốc Lập trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết trong những ngày qua phòng CSGT huy động tối đa lực lượng bảo đảm tốt trật tự và phòng chống dịch trên địa bàn, bố trí lực lượng, phương tiện chuyên dụng dẫn đường giáp ranh từ tỉnh Bình Phước Tới địa phận tỉnh Đắk Lắk bảo đảm an toàn.

Các suất ăn do hội phụ nữ Công an tỉnh Gia Lai chuẩn bị.

Tiếp đó là sự chia sẻ của tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai trong suốt hành trình. Người dân được lực lượng CSGT/ TTGT tiếp xăng cho phương tiện, và chia sẻ những hộp cơm cho bà con tiếp sức trước khi lên đường. Những tình cảm nhân ái đậm tình Quân và Dân để lại cho chúng ta những kỷ niểm khó quên trong thời đại dịch Covid-19. Tuy việc làm này chỉ là giải pháp tình thế nhưng bảo đảm an toàn cho người dânS không để lây lan nhiễm chéo dịch bệnh trong cộng đồng, góp phần chung tay ngăn chặn lây lan dịch. Đây là những tình cảm quý báu để chúng ta yêu thương, đoàn kết, tương trợ xây dựng ý chí quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Pv: Hồng Hải – Sỹ Tùng